svasdssvasds

การบินไทย ปรับตารางบิน เลื่อน-ยก หลบพายุไต้ฝุ่น เชบี จ่อถล่ม

การบินไทย ปรับตารางบิน เลื่อน-ยก หลบพายุไต้ฝุ่น เชบี จ่อถล่ม

พายุไต้ฝุ่น เชบี ซึ่งเป็นพายุไต้ฝุ่นรุนแรง เคลื่อนตัวเข้าใกล้ฝั่งตะวันตกและตะวันออกของญี่ปุ่นเข้าไปเรื่อยๆ โดยคาดว่าจะพัดเข้าถล่มในวันพรุ่งนี้

พายุไต้ฝุ่น เชบี เตรียมพัดถล่มญี่ปุ่นพรุ่งนี้

กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น กำลังเฝ้าจับตาดูความเคลื่อนไหวของ ซูเปอร์ไต้ฝุ่น เชบี ซึ่งเป็นพายุไต้ฝุ่นรุนแรง มีกำลังลมใกล้จุดศูนย์กลางที่ 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อย่างใกล้ชิด ในขณะที่ไต้ฝุ่น ลูกดังกล่าวกำลังเคลื่อนตัวเข้าใกล้ฝั่งตะวันตก และตะวันออกของญี่ปุ่น เข้าไปเรื่อยๆ โดยคาดว่าจะพัดเข้าถล่มญี่ปุ่น ในวันพรุ่งนี้

ซึ่งกรมอุตุกล่าวว่า เมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ไต้ฝุ่น เชบี เคลื่อนตัวอยู่ในทะเลห่างจากเกาะมินามิ ไดโตะ ของจังหวัดโอกินาวา ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือราว 200 กิโลเมตร และกำลังเคลื่อนตัวมุ่งหน้าไปทางตะวันตกเฉียงเหนือด้วยความเร็ว 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยคาดว่าเมื่อพายุไต้ฝุ่นเคลื่อนตัวเข้าใกล้บริเวณหมู่เกาะของญี่ปุ่น จะส่งอิทธิพลให้เกิดลมกระโชกแรงและคลื่นสูงบริเวณชายฝั่ง นอกจากนี้ไต้ฝุ่น เชบี จะเป็นพายุที่รุนแรงที่สุด ที่พัดถล่มญี่ปุ่น ในปีนี้

หลายพื้นที่ทางตะวันตก และตะวันออกของญี่ปุ่น อาจเผชิญฝนตกหนัก และลมกระโชกแรง เริ่มต้นตั้งแต่วันพรุ่งนี้ ส่วนทางตอนเหนือของญี่ปุ่น คาดว่าจะเผชิญฝนตกหนัก และลมกระโชกแรงในวันพุธ กรมอุตุฯ ยังได้เตือนประชาชน ให้เฝ้าระวัง และเตรียมการหาที่หลบภัยฉุกเฉิน หากว่าไต้ฝุ่นพัดเข้าถล่มแล้ว

ทั้งนี้ ประชาชนในเมืองนานาโอะ ของจังหวัดอิชิคาว่า ยังคงเก็บกวาดบ้านเรือนอยู่จากเหตุน้ำท่วมหนัก ที่เพิ่งผ่านพ้นมา ส่วนชาวนาก็ไม่สามารถเพาะปลูกได้ เพราะน้ำท่วม ซึ่งตอนนี้พวกเขากำลังกังวลกับพายุไต้ฝุ่น ลูกใหม่ที่กำลังจะมาถึง

บริษัท การบินไทย ประกาศปรับตารางการบิน และยกเลิกเที่ยวบินไป-กลับ เส้นทาง กรุงเทพฯ-นาโกยา และ กรุงเทพฯ-โอซากา ประเทศญี่ปุ่น ที่คาดว่า จะได้รับผลกระทบ จากไต้ฝุ่น เชบี ในวันที่ 4 กันยายน 2561

โดยยกเลิก 4 เที่ยวบิน ประกอบด้วย เที่ยวบินที่ TG 646 กรุงเทพฯ -นาโกยา ,TG 647 นาโกยา-กรุงเทพฯ ,TG 672 กรุงเทพฯ-โอซากา และ TG 673 โอซากา-กรุงเทพฯ

และปรับตารางการบิน 2 เที่ยวบิน ได้แก่ เที่ยวบินที่ TG 623 โอซากา-กรุงเทพฯ เดิมออกจากสนามบินคันไซ เวลา 11. 45 น. เลื่อนเข้าเป็น ออกเดินทาง เวลา 11 .00 น. และเที่ยวบินที่ TG 645 นาโกยา-กรุงเทพฯ เดิมออกเดินทางจากสนามบินนาโกยา เวลา 11 .00 น. เป็นออกเดินทาง เวลา 10.00 น.

related