svasdssvasds

พายุไต้ฝุ่น "เชบี" พัดเข้าถล่มญี่ปุ่นแล้ว

พายุไต้ฝุ่น "เชบี" พัดเข้าถล่มญี่ปุ่นแล้ว

พายุไต้ฝุ่น เชบี พัดเข้าถล่มฝั่งตะวันตกของญี่ปุ่นแล้ว ส่งผลให้เกิดลมกระโชกแรงและฝนตกอย่างหนัก

พายุไต้ฝุ่น เชบี ที่เป็นพายุไต้ฝุ่นรุนแรง พัดขึ้นฝั่งทางตอนใต้ของจังหวัดโทคุชิมาบนเกาะชิโกกุ ทางฝั่งตะวันตกของญี่ปุ่นแล้ว ส่งผลให้เกิดลมกระโชกแรงและฝนตกอย่างหนัก กรมอุตุนิยมวิทยากล่าวว่า ครั้งสุดท้ายที่ไต้ฝุ่นรุนแรงขนาดนี้พัดเข้าถล่มญี่ปุ่นคือเมื่อ 25 ปีก่อน ซึ่งทางการญี่ปุ่นได้เตรียมการรับมือด้วยการออกประกาศคำเตือนและออกคำสั่งให้ประชาชนในบางพื้นที่อพยพ โดยก่อนหน้าที่พายุไต้ฝุ่นจะพัดเข้า อิทธิพลของไต้ฝุ่นก็ได้ส่งผลกระทบในพื้นที่ไปแล้ว เพราะมีรายงานว่ามีรถบรรทุกพลิกคว่ำและมีเศษชิ้นส่วนวัตถุปลิวลอยกลางอากาศในพื้นที่ทางตะวันตกของญี่ปุ่น ด้านเจ้าหน้าที่ในเมืองโกเบได้ออกคำเตือนอพยพแก่ประชาชน 280,000 คนในพื้นที่ รวมถึงจังหวัดโอซากาก็เตือนให้ประชาชนอพยพเช่นกัน เพราะฝนที่ตกอย่างหนักอาจส่งผลให้เกิดดินถล่มและน้ำท่วมได้

ขณะที่ระบบขนส่งสาธารณะบางส่วนเกิดความล่าช้า รวมถึงต้องยกเลิกให้บริการด้วย โดยรถไฟบางสายในจังหวัดเกียวโต, โอซากา และเมืองโกเบ ต้องระงับการให้บริการ เช่นเดียวกันกับรถไฟชินคันเซ็นที่บางสายก็ต้องระงับการให้บริการด้วยเช่นกัน ส่วนสายการบินได้ยกเลิกเที่ยวบินในประเทศรวมมากกว่า 600 เที่ยว

จังหวัดที่อาจจะอยู่ในเส้นทางของพายุไต้ฝุ่น เชบี โดยตรงคือจังหวัดคางาวะ ซึ่งมีการประกาศเตือนประชาชนให้คอยฟังคำแนะนำของทางการท้องถิ่นเรื่องการอพยพอย่างใกล้ชิด ขณะที่ประชาชนในเมืองทาคามัตสึบนเกาะชิโกกุเตรียมถุงทรายเพื่อป้องกันน้ำท่วมไหลเข้าบ้านเรือน

related