svasdssvasds

ผบก.ป. สั่ง ร.ต.อ. ให้ออกจากราชการ ยันเรียกรับเงิน คดีเมจิกสกินจริง

ผบก.ป. สั่ง  ร.ต.อ. ให้ออกจากราชการ ยันเรียกรับเงิน คดีเมจิกสกินจริง

ผู้การกองปราบ แถลงถึง กรณีพนักงานสอบสวน ภายใต้การบังคับบัญชา มีพฤติกรรมรับเงินจากผู้เสียหายจากคดีเมจิสกิน เพื่ออำนวยความสะดวกในการเร่งรัดการทำคดี ขณะนี้สั่งการตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง เบื้องต้นให้ออกจากราชการไว้ก่อน

กองปราบแถลง พงส.เรียกรับเงินคดีเมจิกสกินจริง

จากกรณีที่มีภาพจากแอพพลิชั่น ไลน์ ถูกเผยแพร่ออกมาในคดีเมจิกสกินในผลิตภัณฑ์ภายใต้ชื่อ แอปเปิ้ลสลิม เป็นข้อความการสนทนาระหว่างผู้เสียหายในคดี กับพนักงานสอบสวน ในเชิงเรียกรับเงินจากผู้เสียหาย

สำหรับผลิตภัณฑ์ตัวนี้ มีผู้ต้องหาทั้งหมด 7 คน ผู้เสียหาย 111 คน ทางกองปราบได้สอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานแจ้งข้อหา ว่ามีการผลิตสินค้าประเภทอาหารเสริมปลอม คดีนี้ได้ให้พนักงานสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมด

พลตำรวจตรีไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า ในช่วงเดือนกรกฎาคม ได้มีการสอบสวนผู้ต้องหาเพิ่มเติม จนเป็นที่มาของเรื่องราวดังกล่าว จากนั้นมีผู้เสียหายเข้ามาติดตามความคืบหน้าของคดี ซึ่งมีพนักงานสอบสวน มีพฤติกรรมเรียกรับเงิน

หากต้องการให้คดีมีความคืบหน้า เป็นค่าอำนวยความสะดวก โดยผู้เสียหายได้จ่ายเงินไปแล้วบางส่วนเป็นจำนวนเงิน 5 พันบาท จากจำนวน 15,000 บาท ซึ่งทางกองปราบปราม ไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องนี้ ทุกอย่างว่าไปตามความผิด หากมีผู้ใต้บังคับบัญชากระทำความผิด

ในฐานะผู้บังคับบัญชา ไม่อาจปล่อยเรื่องนี้ไปได้ หลังจากเรื่องดังกล่าวเผยแพร่ออกไปได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบ แต่ยังอยู่ในระหว่างการสอบสวนว่าเป็นการเรียกรับ หรือ เสนอให้ แต่เบื้องต้นให้ออกจากราชการไง้ก่อนตามกระบวนการ ส่วนทางคดีอาญาก็ยังต้องดำเนินการตามกฎหมายต่อไปในมาตรา 157 ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ และปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

ทั้งนี้ทางผู้บังคับการกองปราบปราม ต้องขอโทษทุกฝ่ายรวมถึงผู้เสียหายที่ในฐานะผู้บังคับบัญชา ที่ไม่สามารถดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาได้ ปล่อยให้กระทำการที่ไม่เหมาะสม ก่อนหน้านี้มีเหตุการณ์ลักษณะนี้ทางกองปราบ ก็ได้จัดการดำเนินคดีไปตามกฎหมายแล้ว ทางกองปราบจะไม่ปกป้องผู้กระทำความผิด และหากมีประชาชนถูกพฤติกรรมเรียกรับเงินในลักษณะนี้ให้มาแจ้งทางกองปราบโดยตรง

ส่วนเรื่องคดีดังกล่าว ที่มีความล้าช้าเนื่องจากในช่วงนี้ทางกองปราบมีคดีเข้ามาจำนวนมาก ซึ่งได้สั่งการให้มุกฝ่ายทำงานอย่างเต็มที่ภายใต้กำลังพลที่มีอยู่อย่างจำกัด ขอให้ทุกคนตั้งใจทำงานด้วยความสุจริต และคิดถึงศักดิ์ศรีในฐานะผู้บังคับใช้กฎหมาย

related