svasdssvasds

รวบคน 11 แชร์ข่าว นักท่องเที่ยวอังกฤษถูกข่มขืน จากเพจดังเหลือตัวแอดมิน รายเดียว [คลิป]

รวบคน 11 แชร์ข่าว นักท่องเที่ยวอังกฤษถูกข่มขืน จากเพจดังเหลือตัวแอดมิน รายเดียว [คลิป]

หลังตำรวจออกหมายจับ แอดมินเพจCSI LA พร้อมพวกรวม 12 คน ที่แชร์ข้อมูลเกี่ยวกับคดีการข่มขืนนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ล่าสุดตามจับได้ 11 คนแล้ว เหลือเพียงแอดมินเพียงรายเดียว ด้าน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ จ่อลงสอบปากคำด้วยตัวเอง

จากกรณีศาลจังหวัดเกาะสมุยอนุมัติหมายจับนายประมุข อนันตศิลป์ แอดมินเพจ CSI LA พร้อมพวกรวม 12 คน ที่มีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับนักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษ วัย 19 ปี ที่อ้างว่าถูกข่มขืนและตำรวจไม่รับแจ้งความ บนเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี

โดยล่าสุดพล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ศปอส.ตร.) ระบุว่าตำรวจสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้แล้วทั้งสิ้น 11 ราย เหลือแอดมินเพจ CSILA อีก 1 ราย ที่ยังอยู่ในต่างประเทศ โดยในวันที่ 6 กันยายนนี้ ตนจะเดินทางไปยังสภ.เกาะเต่า เพื่อทำการสอบปากคำผู้ต้องหาและแถลงข่าวเพื่อความชัดเจน

ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ชี้แจงว่า การออกหมายจับดังกล่าว ไม่ใช่เพราะเพจCSILA มีการแสดงความคิดเห็นหรือวิเคราะห์ข้อมูล แต่ทางเพจ มีการลงข้อมูลที่บิดเบือนข้อเท็จจริงและส่งผลให้ประเทศไทยได้รับความเสียหายกระทบต่อการท่องเที่ยวเช่นเดียวกับเพจเกาะสมุยไทม์

ส่วนการสืบสวนหาข้อเท็จจริงในเรื่องข่มขืนนั้น ได้ยุติลงแล้ว เพราะตรวจสอบแล้วว่าไม่ได้มีการข่มขืนจริงตามที่กล่าวอ้าง ประกอบกับการตรวจสอบพยานแวดล้อม ในวันเวลาที่เกิดเหตุนั้น โดยในคืนวันเกิดเหตุเป็นวันขึ้น 14 ค่ำ เดือน 8 มีการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก ห้วงเวลาดังกล่าวระดับน้ำทะเลสูงขึ้นมาถึงฝั่ง ไม่มีใครสามารถนั่งดื่มบริเวณชายหาดได้ หากผู้เสียหายอ้างว่ามีการอุ้มไปที่โขดหินจริง ก็ต้องอุ้มเดินลุยลงไปในน้ำถือว่าผิดปกติมาก นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบริเวณริมชายหาด จึงสรุปได้ว่าไม่มีการวางยาและการข่มขืนเกิดขึ้น และพร้อมเดินทางไปสอบปากคำผู้เสียหายที่อังกฤษ เพราะต้องทำความจริงให้ปรากฎเพื่อปกป้องชื่อเสียงประเทศ

นอกจากนี้ทางเจ้าหน้ากงสุลอังกฤษก็ตั้งข้อสังเกตว่า ทำไมนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษถึงไม่ประสานมายังสถานฑูตอังกฤษแต่กลับไปให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นที่ประเทศอังกฤษแทน อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอังกฤษได้ทำการสอบปากคำ พร้อมนำเสื้อผ้าที่ผู้เสียหายสวมใส่ในวันเกิดเหตุไปตรวจสอบหาคราบอสุจิก่อนจะส่งมาให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไทย ต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

CSI LA แฉต่อ! อ้างตำรวจสากลรับ “คดีแหม่มถูกข่มขืนเกาะเต่า”

"บิ๊กแป๊ะ" สวนกลับ เพจ CSI LA ด่วนสรุปเหตุการณ์ข่มขืนนักท่องเที่ยวบนเกาะเต่า ตำหนิตำรวจไทย

related