svasdssvasds

ญี่ปุ่นเริ่มต้นฟื้นฟูบ้านเมือง หลังไต้ฝุ่น เชบี พัดถล่ม [คลิป]

ญี่ปุ่นเริ่มต้นฟื้นฟูบ้านเมือง หลังไต้ฝุ่น เชบี พัดถล่ม [คลิป]

หลังจากที่พายุไต้ฝุ่น เชบี พัดเข้าถล่มแถบตะวันตกของประเทศญี่ปุ่นผ่านไปได้ 1 วัน ประชาชนก็เริ่มต้นการฟื้นฟูบ้านเมืองแล้ว

1 วันหลังจากที่พายุไต้ฝุ่น เชบี ที่เป็นพายุไต้ฝุ่นรุนแรงที่สุดในรอบ 25 ปี พัดเข้าถล่มภูมิภาคชิโกกุและแถบคันไซ ทางตะวันตกของญี่ปุ่น ประชาชนในพื้นที่ก็ได้เริ่มต้นการฟื้นฟูบ้านเมืองแล้ว ขณะที่จนถึงตอนนี้มีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 11 ราย และอีกมากกว่า 600 คนได้รับบาดเจ็บ

สนามบินนานาชาติคันไซ ซึ่งเป็นหนึ่งในสนามบินหลักของญี่ปุ่น ที่ถูกน้ำท่วมหนัก ยังคงปิดให้บริการในวันนี้ และสายการบินทุกเที่ยวที่สนามบินแห่งนี้ก็ถูกยกเลิก ซึ่งทางสนามบินยังบอกไม่ได้ว่าจะกลับมาเปิดให้บริการได้อีกเมื่อไหร่ ขณะที่ปฏิบัติการพาผู้โดยสารราว 3,000 คนที่ติดค้างอยู่ที่สนามบินคันไซเพราะสะพานที่เชื่อมต่อเข้าสู่เกาะหลักถูกปิด ยังคงเดินหน้าอย่างเต็มที่ โดยผู้โดยสารเริ่มถูกทะยอยพาออกไปส่งยังสนามบินโกเบ ในจังหวัดเฮียวโง แทนแล้วทางเรือเฟอร์รีและรถบัสก็ค่อยๆทะยอยพาผู้โดยสารไปส่งยังเกาะหลักด้วยเช่นกัน

ด้านนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ผู้นำญี่ปุ่น ได้สั่งการไปยังเจ้าหน้าที่รัฐบาลให้เดินหน้าให้ความช่วยเหลือพาผู้โดยสารที่ยังติดค้างอยู่ที่สนามบินคันไซออกมาอย่างเต็มที่ และให้ช่วยสนามบินให้กลับมาเปิดให้บริการโดยเร็วที่สุด

พายุไต้ฝุ่น เชบี เป็นพายุไต้ฝุ่นรุนแรงที่สุดในรอบ 25 ปีที่พัดเข้าถล่มญี่ปุ่น ได้สร้างความเสียหายเป็นวงกว้างในประเทศ รวมทั้งยังส่งอิทธิพลก่อให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ และแม้ว่าการคมนาคมต่างๆจะได้รับผลกระทบ แต่รถไฟชินคันเซ็นหลายสายตอนนี้กลับมาให้บริการเป็นปกติแล้ว ขณะเดียวกันพายุไต้ฝุ่น เชบี ตอนนี้ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำเคลื่อนตัวออกไปทางตอนเหนือของญี่ปุ่นแล้ว

related