svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" ให้ กกต.ดูกฎหมาย ปมสามมิตรขึ้นรถปราศรัย ย้อนถามเขาอยู่พรรคไหน ไม่มีพรรคไม่ใช่หรือ

"บิ๊กป้อม" ให้ กกต.ดูกฎหมาย ปมสามมิตรขึ้นรถปราศรัย ย้อนถามเขาอยู่พรรคไหน ไม่มีพรรคไม่ใช่หรือ

พล.อ.ประวิตร ระบุไม่รู้ ไม่เห็น การขึ้นรถปราศรัย ของกลุ่มสามมิตร มอบให้ กกต. เป็นคนไปดูแล

เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมให้สัมภาษณ์ถึง กรณีที่มีผู้แทนกลุ่มสามิตรขึ้นรถปราศรัย ระบุพบปะกับประชาชน ทำให้ภาพที่ออกมาดูเหมือนกับเป็นการหาเสียง หมิ่นเหม่ ต่อการกระทำผิดกฏหมายและขัดคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติหรือคสช. ว่า ตนยังไม่ทราบ ยังไม่เห็น คงต้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ไปดู ซึ่งกกต.ทราบกฎหมายดี ตนคงไม่ต้องไปกำชับอะไร แล้วเขาอยู่พรรคไหน ไม่มีพรรคไม่ใช่หรือ

ผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นห่วงหรือไม่ว่าอาจจะเป็นการใช้ช่วงเวลานี้ช่วยโอกาสในการหาเสียง รองนายกฯ กล่าวว่า ไม่มีห่วง เมื่อถามย้ำว่าในเมื่อเป็นเพียงกลุ่มนักการเมืองที่ยังไม่สังกัดพรรคการเมือง สามารถดำเนินการเช่นนั้นได้หรือไม่ พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า “ จะไปทำได้อย่างไร”

เมื่อถามว่าเมื่อคลายล็อกและถึงช่วง 150 วันก่อนการเลือกตั้ง ในด้านความมั่นคงจะต้องจับตาความเคลื่อนไหวของกลุ่ม หรือพรรคการเมืองใด เข้มงวดเป็นพิเศษหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ยังไม่ถึงช่วงนั้นเลย จะไปจับตาดูใคร ในเมื่อให้โฆษณาเลือกตั้งก็ทำเรื่องเลือกตั้ง แต่ถ้าอันไหนทำผิดกกต.เขาก็จะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอยู่ “ก็อย่าทำอะไรให้ผิดกฏหมายสิ อย่าไปตีกันอย่างนั้นไม่ได้ เรื่องความขัดแย้งใดก็ไม่เอา อย่างไรก็ตามผมยังไม่รู้เลยว่าใครจะโจมตีใคร สื่อคิดเอาเองทั้งนั้น ว่าคนนั้นจะโจมตีอย่างนั้นอย่างนี้”

เมื่อถามว่าแล้วฝ่ายความมั่นคง จะเอาอยู่หรือไม่หากมีการคลายล็อคแล้ว พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า “เอาอยู่ แต่จะเอาอะไรล่ะ”

ผู้สื่อข่าวถามถึงการหาเสียง ผ่านสื่อสังคมออนไลน์หรือโซเชียลมีเดีย ด้านความมั่นคงจะมีมาตรการใดออกมาดูแลเข้มงวดหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เวลานี้ก็มีอยู่แล้วมีการจับกันอยู่หลายราย อะไรที่ผิดกฎหมาย หรือบิดเบือนก็ไม่ได้ทั้งนั้น

related