svasdssvasds

ไต้ฝุ่นเจบิ - แผ่นดินไหว ทำแอร์เอเชีย ยกเลิกเที่ยวบิน - เปลี่ยนจุดหมาย

ไต้ฝุ่นเจบิ - แผ่นดินไหว ทำแอร์เอเชีย ยกเลิกเที่ยวบิน - เปลี่ยนจุดหมาย

แอร์เอเชีย ออกประกาศชี้แจง เที่ยวบินเข้า-ออก ซัปโปโร โอซาก้า หลังสนามบินปิดเพราะ ได้รับผลกระทบจาก ไต้ฝุ่นเจบิ - แผ่นดินไหว พร้อมโดยสายการบินจำเป็นต้องยกเลิกเที่ยวบิน เปลี่ยนจุดหมาย

จากเหตุการณ์ประเทศญี่ปุ่นได้ผลกระทบจาก ไต้ฝุ่นเจบิ และแผ่นดินไหว ส่งผลให้หลายท่าอากาศยานนานาชาติในเมือง ซัปโปโร และเมืองโอซาก้า ได้รับผลกระทบจนต้องปิดให้บริการชั่วคราว

ล่าสุด สายการบิน แอร์เอเชีย ได้ออกมาชี้แจงว่า ด้วยเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ ท่าอากาศยานนานาชาติคันไซ (KIX) เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ปิดให้บริการเพราะได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมหนัก สายการบินแอร์เอเชียจำเป็นต้องยกเลิกการให้บริการเที่ยวบินเส้นทางดอนเมือง - โอซาก้า , 4 เที่ยวบิน ระหว่างวันที่ 6 - 10 กันยายน ประกอบด้วย เที่ยวบิน XJ612 , XJ613 , XJ610 , XJ611

ขณะเดียวกัน แอร์เอเชียจัดเที่ยวบินพิเศษช่วยเหลือผู้โดยสารที่ตกค้างโดยเดินทางจากโฮโนลูลู - นาโกย่า-กัวลาลัมเปอร์ ระหว่าง วันที่ 5-6 กันยายน และจัดเที่ยวบินพิเศษระหว่างกรุงเทพฯ-นาโกย่า วันที่ 7 กันยายน ผู้โดยสารสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและแจ้งความจำนงขอเดินทางในเที่ยวบินดังกล่าวได้โดยจะเป็นไปตามเงื่อนไขที่สายการบินกำหนดและจำนวนที่นั่งที่เหลือในเที่ยวบินดังกล่าว ได้ที่ช่องทางต่อไปนี้

ญี่ปุ่น: +81 50 6864 8181 [เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมงในวันที่ 6 ก.ย. เท่านั้น]

สหรัฐอเมริกา: 1844 727 4588 [เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมงในวันที่ 6 ก.ย. เท่านั้น]

ไทย: +66 (0) 2 515 9999 [เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมงในวันที่ 6 ก.ย. เท่านั้น เวลาปกติ 8.00 - 21.00 น. ]

Live Chat (ทาง support.airasia.com บริการ 24 ชั่วโมง) - ภาษาอังกฤษ บาฮาซามาเลเซีย อินโดนีเซีย และจีน

ทวิตเตอร์ @AirAsiaSupport (24 ชั่วโมง) หรือ เฟสบุก @AirAsiaSupport (24 ชั่วโมง) - ภาษาอังกฤษ บาฮาซามาเลเซียและอินโดนีเซีย

แอร์เอเชียจัดเที่ยวบินผ่านเส้นทางนาโกย่าแทนเนื่องจากต้องการช่วยเหลือผู้โดยสารให้เดินทางกลับภูมิลำเนาโดยเร็วที่สุด อย่างไรก็ตาม สายการบินไม่สามารถให้บริการเรื่องรถรับ-ส่ง ระหว่างท่าอากาศยานนาโกย่าและโอซาก้าได้ จึงขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้

ทั้งนี้ ผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากเที่ยวบินเข้า-ออก โอซาก้า ถึงวันที่ 12 กันยายน 2561 สามารถประสานงานเพื่อรับทางเลือกกับแอร์เอเชียได้ดังต่อไปนี้

1. เปลี่ยนเที่ยวบินใหม่ 1 ครั้ง ในเส้นทางเดิม ภายใน 30 วันจากกำหนดการเดินทางเดิม ไม่มีค่าใช้จ่าย โดยขึ้นอยู่กับจำนวนที่นั่งว่างในเเต่ละเที่ยวบิน

2. เปลี่ยนเส้นทางบินใหม่ 1 ครั้ง เป็นเส้นทางเข้า/ออกจาก เมืองโตเกียว (NRT) และซัปโปโร (CTS) ภายใน 30 วันจากกำหนดการเดินทางเดิม ไม่มีค่าใช้จ่าย โดยขึ้นอยู่กับจำนวนที่นั่งว่างในเเต่ละเที่ยวบินของแอร์เอเชีย เอ็กซ์ (D7) และไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ (XJ) หมายเหตุ: ทางเลือกนี้ไม่สามารถใช้กับผู้โดยสารที่เดินทางเข้า-ออก โฮโนลูลู (HNL)

3. เก็บยอดวงเงิน ตามมูลค่าตั๋วโดยสารไว้ในบัญชีสมาชิก BIG Loyalty เพื่อใช้แลกสำหรับเดินทางกับแอร์เอเชีย ภายใน 90 วัน (Credit Account) หลังจากได้รับยอดวงเงิน ทั้งนี้สามารถใช้ได้กับสมาชิกแอร์เอเชีย BIG เท่านั้น

4. รับเงินคืนเต็มจำนวน ตามวิธีที่เลือกชำระเงินในขณะสำรองที่นั่ง

ขณะที่ สายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ก็จะเป็นต้องดำเนินการเปลี่ยนแปลงจุดหมายปลายทางเที่ยวบิน XJ620 เส้นทางกรุงเทพฯ (ดอนเมือง)-ซัปโปโร ซึ่งออกจากท่าอากาศยานดอนเมืองเมื่อเวลา 23.55 น. ของคืนวันที่ 5 กันยายน มีกำหนดเดิมถึงซัปโปโรเวลา 08:40 น. เวลาท้องถิ่น เปลี่ยนเป็นลงจอดที่ท่าอากาศยานนาริตะ เวลา 08:51 น. เวลาท้องถิ่น

พร้อม ยกเลิกเที่ยวบิน XJ621 เส้นทางกรุงเทพฯ (ดอนเมือง)-ซัปโปโร เช่นเดียวกัน เนื่องจาก ท่าอากาศยานชิโตเสะ (CTS) เมืองซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น ประกาศปิดให้บริการชั่วคราว จากผลกระทบของแผ่นดินไหว ซึ่งกำหนดการใหม่เที่ยวบิน XJ621 เปลี่ยนเส้นทางเป็นนาริตะ-กรุงเทพฯ (ดอนเมือง) หมายเลขเที่ยวบินใหม่ XJ621D กำหนดออกจากท่าอากาศยานนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น เวลา 20:50 น. เวลาท้องถิ่น และถึงท่าอากาศยานดอนเมืองเวลา 01:30 น. เวลาท้องถิ่น ในวันถัดไป

สำหรับผู้โดยสารที่ถูกยกเลิกเที่ยวบินในวันที่ 5-6 ก.ย. 2561 สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ พร้อมช่วยเหลือตามทางเลือกดังต่อไปนี้

1. เปลี่ยนเที่ยวบินใหม่ 1 ครั้ง ในเส้นทางเดิม ภายใน 14 วันจากกำหนดการเดินทางเดิม ไม่มีค่าใช้จ่าย โดยขึ้นอยู่กับจำนวนที่นั่งว่างในเเต่ละเที่ยวบิน

2. เปลี่ยนเส้นทางบินใหม่ 1 ครั้ง เป็นเส้นทางเข้า/ออกจาก เมืองโตเกียว (NRT) ภายใน 14 วันจากกำหนดการเดินทางเดิม ไม่มีค่าใช้จ่าย โดยขึ้นอยู่กับจำนวนที่นั่งว่างในเเต่ละเที่ยวบิน

3. เก็บยอดวงเงิน ตามมูลค่าตั๋วโดยสารไว้ในบัญชีสมาชิก BIG Loyalty เพื่อใช้แลกสำหรับเดินทางกับแอร์เอเชีย ภายใน 90 วัน (Credit Account) หลังจากได้รับยอดวงเงิน ทั้งนี้สามารถใช้ได้กับสมาชิกแอร์เอเชีย BIG เท่านั้น

4 รับเงินคืนเต็มจำนวน ตามวิธีที่เลือกชำระเงินในขณะสำรองที่นั่ง *หมายเหตุ: ผู้โดยสารบนเที่ยวบิน XJ620 ซึ่งออกเดินทางไปเมื่อวันที่ 5 ก.ย. จะไม่สามารถเลือกรับเงินคืนได้

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Call Center โทร.+66 (0) 2-515-9999 (เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมงในวันที่ 6 ก.ย. เท่านั้น และในวันปกติให้บริการเวลา 8.00-21.00 น.)

นอกจากนี้ เที่ยวบินเส้นทางในประเทศญี่ปุ่น จาก ท่าอากาศยานนานาชาติชูบุเซ็นแทรร์ (NGO) นาโกย่า - ท่าอากาศยานนานาชาตินิวชิโตเสะ (CTS) ซัปโปโร ของกลุ่มสายการบินแอร์เอเชียอื่นๆที่ได้รับผลกระทบเช่นกัน ประกอบด้วย เที่ยวบิน DJ 001 , DJ 002 , DJ 003 , DJ 004 , DJ 009 และ DJ 010

ซึ่งโดยสารที่ได้รับผลกระทบ จะได้รับแจ้งเกี่ยวกับสถานะเที่ยวบินของท่านผ่านทางอีเมลและ SMS ทั้งนี้ท่านสามารถเข้าไปเพิ่มเติมหรือเปลี่ยนแปลงข้อมูลการติดต่อของท่าน เช่น อีเมล์และเบอร์โทรศัพท์ ได้ที่ airasia.com เพื่อให้มั่นใจว่าได้รับแจ้งข้อมูลที่ครบถ้วน

ทั้งนี้ สายการบินได้ประสานกับผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบโดยตรงเพื่อแจ้งข้อมูลดังกล่าว โดยสายการบินยังคงติดตามสถานการณ์และความคืบหน้าจากท่าอากาศยานชิโตเสะอย่างใกล้ชิดหากมีข้อมูลเพิ่มเติมอย่างไรจะเเจ้งให้ทุกท่านทราบอย่างเร็วที่สุดต่อไป

related