svasdssvasds

"โดนัลด์ ทรัมป์" ปฏิเสธเคยหารือแผนสังหาร ผู้นำซีเรีย

"โดนัลด์ ทรัมป์"  ปฏิเสธเคยหารือแผนสังหาร ผู้นำซีเรีย

ผู้นำสหรัฐฯปฏิเสธว่า เคยหารือการสังหารผู้นำซีเรียตาม ข้อมูลในหนังสือที่ถูกวางขายล่าสุด ระบุว่า เหตุการณ์ในหนังสือเป็นเพียงเรื่องที่แต่งขึ้นเท่านั้น

ผู้นำสหรัฐฯ ปฏิเสธเคยหารือ แผนสังหารผู้นำซีเรีย

ประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์ ปฏิเสธข้อกล่าวหา ที่ว่าเขาเคยหารือเรื่องลอบสังหารประธานาธิบดี บาชาร์ อัล-อัสซาด ของซีเรีย ตามที่หนังสือที่วางขายล่าสุด เขียนโดยผู้สื่อข่าววอชิงตันโพส บ๊อบ วู๊ดวาร์ด นอกจากนี้ ทรัมป์ ยังกล่าว ถึงซีเรีย ว่า โลกกำลังจับตามอง ปฏิบัติการทหารซีเรีย ในเมืองอิดลิบ ที่กำลังสร้างความกังวลว่า จะกลายเป็นความหายนะทางมนุษยธรรม

หนังสือดังกล่าว มีชื่อว่า “ความกลัว: ทรัมป์ในทำเนียบขาว” (Fear: Trump in the Whitehouse) บอกเล่าเหตุการณ์ระบุว่าประธานาธิบดีทรัมป์ ได้กล่าวกับรัฐมนตรีกลาโหม เจทส์ แมททิส ว่า เขาต้องการให้มีการสังหารอัสซาด หลังจากเกิดเหตุการใช้อาวุธเคมี กับประชาชน เมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว โดยแมททิสตอบรับว่า จะจัดการให้ แต่หลังจากนั้นก็กลับมาหารือกับทรัมป์ พร้อมแผนการโจมตีซีเรียทางอากาศแทน

ทรัมป์ และเจ้าหน้าที่ทำเนียบข่าว ต่างกล่าวถึงหนังสือดังกล่าวว่ามีแต่เรื่องที่แต่งขึ้น และไม่มีความหมายอะไร พร้อมทั้งมีการออกแถลงการณ์ ปฏิเสธเหตุการณ์ที่ถูกเล่าในหนังสือด้วย

related