svasdssvasds

ฉาวอีก! ตร.เรียกเก็บส่วยหมูยอ

ฉาวอีก! ตร.เรียกเก็บส่วยหมูยอ

ศูนย์ดำรงธรรมอุดรธานี  พาเจ้าของโรงงานผลิตลูกชิ้นและหมูยอ แจ้งความถูกตำรวจ  เรียกเก็บส่วยหมูยอ

(วันที่ 6 ก.ย.61) นายเจษฎา ปานะถึก ผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดอุดรธานี นำ นายสุเทพ แก้วเวียงชัย และ นางบุศดี อุยุตะ สามีภรรยาเจ้าของโรงงานลูกชิ้นหมูยอ “อริญชัย” เลขที่ 387 หมู่ 17 บ้านหนองใส ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี พร้อมภาพจากวงจรปิด เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.ภาณุวัฒน์ ภูชื่นบาน รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ว่า ถูกกลุ่มชายอ้างเป็นตำรวจชุดป้องกันปราบปราม และละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา สังกัด ภ.จว.อุดรธานี กรรโชกทรัพย์ และเรียกเก็บส่วยรายเดือน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 กันยายน ที่ผ่านมา

นายสุเทพ และนางบุศดี ให้การว่า เปิดโรงงานทำลูกชิ้นและหมูยอ “อริญชัย” ได้ 2 ปี มีการดำเนินการขออนุญาต และ อย. ก่อนเกิดเหตุ มีลูกค้าโทรมาสั่งหมูยอ 200 กิโลกรัม ราคา 5,000 บาท ให้ไปส่งที่ลานจอดรถปั๊ม ปตท.หลังตลาดไทยอีสาน ถนนประจักษ์ศิลปาคม เขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงให้ นายไพโรจน์ เกษม คนงานขับรถนำหมูยอไปส่งลูกค้า

“เมื่อไปถึงมีชายอ้างตัวว่าเป็นตำรวจ 5-6 คน แต่งกายนอกเครื่องแบบ เข้าตรวจค้นหมูยอ และถามหาเลข อย. แต่นายไพโรจน์ บอกว่าไม่มี จึงควบคุมตัวนายไพโรจน์ มาที่โรงงาน ถามหาเจ้าของ จึงแสดงตัว ก่อนจะถูกตรวจค้นโรงงาน และแจ้งว่าโรงงานไม่มีใบอนุญาต และไม่มี อย. และจะควบคุมตัวไปที่ชุดป้องกันปราบปราม และละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี อาคารกองกำกับการสืบสวน ภ.จว.อุดรธานี โดยได้เรียกเงิน 7 หมื่นบาท หากไม่อยากถูกดำเนินคดี”

ฉาวอีก! ตร.เรียกเก็บส่วยหมูยอ

เจ้าของโรงงานทั้ง 2 บอกว่า ขณะนั้นเกรงจะไม่ปลอดภัย จึงตกลงยอมจ่ายไป นอกจากนี้ตำรวจยังบอกอีกว่า จะต้องจ่ายเงิน 5,000 บาท วันที่ 3 ของทุกเดือน จากนั้นได้ปล่อยตัวทุกคนกลับ โดยมีตำรวจขับรถตามไปด้วย เพื่อลบภาพจากกล้องวงจรปิดของโรงงาน แต่สามารถกู้ภาพคืนมาได้ จึงปริ้นออกมาเป็นหลักฐาน แล้วเดินทางไปร้องศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอุดรธานี และมาแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจดังกล่าว

ซึ่งภาพที่เจ้าของโรงงานปริ้นท์ภาพจากกล้องวงจรปิด เป็นภาพกลุ่มชายฉกรรจ์ แต่งกายนอกเครื่องแบบ เดินอยู่ภายในโรงงานลูกชิ้น-หมูยอ  เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นตำรวจจริง มีทั้งยศ พันตำรวจโท หัวหน้าชุด พันตำรวจตรี รองหัวหน้าชุด และดาบตำรวจ  แต่งกายนอกเครื่องแบบ ขับรถกระบะ สีบรอนซ์ ซึ่งตำรวจชุดดังกล่าว มีตำรวจยศพันตำรวจเอก  ตำแหน่งรองผู้บังคับการ ภ.จว.อุดรธานี เป็นผู้ดูแล

ฉาวอีก! ตร.เรียกเก็บส่วยหมูยอ

นายเจษฎา เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบโรงงาน ใบอนุญาตมีครบถ้วนถูกต้อง และหลักฐานจากกล้องวงจรปิด เห็นกลุ่มผู้ที่อ้างว่าเป็นตำรวจชัดเจน ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอุดรธานี จึงได้รับร้องเรียนไว้ และนำผู้ถูกกรรโชกทรัพย์และเรียกเก็บส่วย มาแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มชายที่อ้างเป็นตำรวจดังกล่าว พร้อมกับนำเรื่องเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี แต่ผู้ถูกร้องเป็นข้าราชการตำรวจ จึงต้องส่งเรื่องไป ปปท.เขต 4 ขอนแก่น อีกทางหนึ่งด้วย ส่วนเรื่องทางวินัย จะส่งเรื่องไปยังผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ว่ากลุ่มชายดังกล่าวที่อ้างตัวเป็นตำรวจ เป็นตำรวจจริงหรือไม่ มีตำรวจจริงกี่นาย เพื่อจะได้สอบสวนทางวินัยต่อไป

related