svasdssvasds

การบินไทยยกเลิกเที่ยวบิน กรุงเทพฯ-ซัปโปโร 6 - 7 ก.ย. 61

การบินไทยยกเลิกเที่ยวบิน กรุงเทพฯ-ซัปโปโร 6 - 7 ก.ย. 61

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (6 กันยายน 2561) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ยกเลิกเที่ยวบินเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-ซัปโปโร เนื่องจากท่าอากาศยานนิวชิโตเซะ เมืองซัปโปโร ปิดให้บริการ จากเหตุแผ่นดินไหวบนเกาะฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

เรืออากาศเอก ปรารถนา พัฒนศิริ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายความปลอดภัย ความมั่นคงและมาตรฐานการบิน บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า จากกรณีแผ่นดินไหวบนเกาะฮอกไกโด เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ของเช้าวันที่ 6 กันยายนนี้ โดยแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหว ส่งผลให้อาคารบ้านเรือนพังเสียหายจำนวนมาก และไฟฟ้าดับทั้งหมด จนเป็นเหตุให้ท่าอากาศยานนิวชิโตเซะต้องประกาศปิดสนามบิน และให้ทุกสายการบินงดทำการบินผ่านและขึ้นลงเพื่อความปลอดภัยในการทำการบิน จากเหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลกระทบต่อเที่ยวบินของบริษัทฯ ทำให้บริษัทฯ มีความจำเป็นต้องยกเลิกเที่ยวบินที่ ทีจี 670 เส้นทางกรุงเทพฯ-ซัปโปโร ของวันที่ 6 กันยายน 2561 และเที่ยวบินที่ ทีจี 671 เส้นทางซัปโปโร-กรุงเทพฯ ของวันที่ 7 กันยายน 2561 ทั้งนี้ บริษัทฯ จะมีการประสานงานอย่างใกล้ชิดกับทางท่าอากาศยานนิวชิโตเซะ และจะทำการบินตามปกติทันทีที่ท่าอากาศยานนิวชิโตเซะเปิดให้บริการ

อนึ่ง บริษัทฯ ทำการบินในเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-ซัปโปโร สัปดาห์ละ 5 เที่ยวบิน โดยมีเที่ยวบินขาไป เที่ยวบินที่ ทีจี 670 ออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 23.45 น. ถึงท่าอากาศยานนิวชิโตเซะ เวลา 08.30 น. ของวันรุ่งขึ้น (เวลาท้องถิ่น) และเที่ยวบินขากลับ เที่ยวบินที่ ทีจี 671 ออกจากท่าอากาศยานนิวชิโตเซะ เวลา 10.30 น. (เวลาท้องถิ่น) ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 15.30 น.

ทั้งนี้ บริษัทฯ ขอความกรุณาผู้โดยสารที่จะเดินทางเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-ซัปโปโร ติดตามข่าวสารหรือตรวจสอบตารางการบินได้ที่เว็บไซต์ thaiairways.com หรือ THAI Contact Center โทร. 0-2356-1111 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

related