svasdssvasds

คุก8ปี "เบนซ์ เรซซิ่ง" ฟอกเงิน สั่งยกฟ้องคดีสมคบค้ายา

คุก8ปี "เบนซ์ เรซซิ่ง" ฟอกเงิน สั่งยกฟ้องคดีสมคบค้ายา

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ศาลอาญา รัชดา อ่านคำพิพากษา ในคดีที่พนักงานอัยการคดียาเสพติด 10 เป็นโจทก์ฟ้อง นายอัครกิตต์ วรโรจน์เจริญเดช หรือเบนซ์ เรซซิ่ง อายุ 31 ปี นายสรรเสริญ หรือเน็ต รสานนท์ อายุ 26 ปี และ น.ส.อังสุพร หรืออุ้ม อินา อายุ 29 ปี ร่วมกันเป็นจำเลยที่1-3 ฐานผิดพ.ร.บ.ป้องกัน และปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ. 2522 พ.ร.บ.มาตรการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534  โดย พิพากษาว่าเบนซ์ เรซซิ่ง  มีความผิดฐานฟอกเงินให้จำคุก 8 ปี ส่วน เน็ต และ อุ้ม  มีความผิดฐานสนับสนุนค้ายาเสพติด สั่งจำคุกคนละ 20 ปี ปรับ 4 แสนบาท และ ความผิดฐานสมคบ ฟอกเงินสั่งจำคุกคนละ 8 ปี จำเลยให้การรับสารภาพในข้อหานี้ ลดโทษให้กึ่งหนึ่งคงจำคุก 4 ปี ในข้อหาสมคบฟอกเงิน รวมโทษจำคุกจำเลยที่ 2-3 คนละ24 ปี ปรับคนละ 4 แสนบาท

ทั้งนี้ จากกรณีเมื่อช่วงเดือน พ.ย.2559 -2 ก.พ. 2560 ต่อเนื่องกัน จำเลยกับพวกสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปวางแผน โดยการแบ่งหน้าที่กันทำในการจัดหา ลำเลียงยาบ้า 140,000 เม็ด ไอซ์ 19 กิโลกรัมเศษ ส่งให้ลูกค้าและเครือข่าย รวมทั้งจัดการด้านการเงินซื้อ-ขายยาเสพติดโดยจำเลย 1-3 เปิดบัญชีธนาคารฝาก -ถอน โอนเงิน กับนายณัฐพล หรือบอย นาคคำ ที่ศาลพิพากษาลงโทษไปแล้ว ก่อนหน้านี้

ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานในการนำสืบของโจทก์จำเลยแล้วเห็นว่า ทางนำสืบของ โจทก์ยังไม่ชี้ให้ศาลเห็นว่าจำเลยที่ 1 รู้เห็นกับ นายณัฐพล นาคคำ ในการสนับสนุนเรื่องยาเสพติด จึงยังมีข้อสงสัยว่า เบนซ์ เรซซิ่ง จำเลยที่ 1 เกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่ แต่ศาลเชื่อว่า จำเลยที่ 1 รู้จักกับ นายณัฐพล มานาน น่าจะรู้เห็นเกี่ยวกับเรื่องของการเปิดเว็บรับแทงพนันบอล ส่วนประเด็นเรื่องของการสมคบฟอกเงินเห็นว่า การทำธุรกรรมทางการเงินระหว่าง จำเลยที่1 กับนายณัฐพล มีการยืมเงินจำนวนมาก แต่ไม่ทำสัญญา และโอนเงินคืนผ่านบัญชีผู้อื่น อีกทั้งรายได้ของจำเลยที่1 ไม่สมเหตุสมผลกับจำนวนเงินและทรัพย์สินที่ครอบครองเชื่อว่า ทรัพย์สินดังกล่าว เป็นของนายณัฐพล จึงเชื่อว่าจำเลยที่1 มีความผิดฐานร่วมกันสมคบฟอกเงิน ส่วนจำเลยที่ 2-3 มีหลักฐานว่า มีส่วนสนับสนุน นายณัฐพลในการสมคบค้ายาเสพติด และฟอกเงิน

related