svasdssvasds

รมช.คมนาคม สั่งการบินไทยบริหารความเสี่ยงน้ำมัน

รมช.คมนาคม สั่งการบินไทยบริหารความเสี่ยงน้ำมัน

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม มอบนโยบายให้กรรมการผู้อำนวยการใหญ่คนใหม่ของการบินไทย บริหารความเสี่ยงราคาน้ำมันและอัตราแลกเปลี่ยน พร้อมเดินหน้าตามแผนฟื้นฟูกิจการแก้ปัญหาขาดทุน

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เดินทางไปมอบนโยบายให้ บริษัท การบินไทย จำกัด มหาชน เป็นครั้งแรก หลังนายสุเมธ ดำรงชัยธรรม เข้ารับตำแหน่ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ หรือ ดีดี บริษัท การบินไทย จำกัด มหาชน โดยมอบหมายให้ดำเนินการตามแผนฟื้นฟูกิจการที่กำหนดไว้ โดยต้องเร่งสร้างความแข็งแกร่ง ในฐานะที่เป็นสายการบินแห่งชาติ แม้ที่ผ่านมาประสบปัญหาขาดทุน

โดยสั่งการให้บริหารความเสี่ยงราคาน้ำมันและอัตราแลกเปลี่ยน หลังราคาน้ำมันและค่าเงินในช่วงนี้มีความผันผวนสูง แต่เชื่อว่าสามารถจัดการความผันผวนเหล่านี้ได้ โดยอาจใช้โมเดลของปตท. ที่จัดตั้งบริษัทบริหารอัตราแลกเปลี่ยนในสิงคโปร์ นอกจากนี้ยังแนะนำให้บริหารจัดการแบบทั้งกลุ่มไทยกรุ๊ป ซึ่งประกอบด้วย การบินไทย ไทยสไมล์ และนกแอร์

ดีดี การบินไทย ยืนยันว่า การบินไทยมีบุคลากร และเส้นทางการบินที่ดี สามารถแข่งขันในตลาดได้ การบริหารจัดการไม่ได้มองเพียงแค่กำไร แต่ต้องคำนึงถึงความมั่นคงของบริษัท โดยพร้อมเดินหน้าตามแผนฟื้นฟูแน่นอน

สำหรับผลประกอบการของการบินไทยในช่วงครึ่งปีแรก 2561 มีสินทรัพย์รวมกว่า 281,956,000,000 บาท หนี้สินรวม 250,634,000 บาท ส่วนของผู้ถือหุ้น 31,217,000บาท ขาดทุนสุทธิ 381,000,000 บาท ซึ่งขาดทุนน้อยลงเมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปี 2560 ที่ขาดทุนสุทธิ 2,000,000,054 บาท

related