svasdssvasds

"ฮิวแมนไรท์" วอนเลิกเอาผิดโซเชียลวิจารณ์คดีข่มขืนเกาะเต่า

"ฮิวแมนไรท์" วอนเลิกเอาผิดโซเชียลวิจารณ์คดีข่มขืนเกาะเต่า

เพจเฟซบุ๊ก พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ เปิดโหวตหัวข้อ สมเหตุผลหรือไม่ ดำเนินคดีแก๊งวิจารณ์กรณีสาวอังกฤษ อ้างถูกข่มขืนเกาะเต่า ด้านฮิวแมนไรท์วอทช์ วอนหยุดดำเนินคดีสมาชิกออนไลน์

องค์กรสิทธิมนุษยชน ฮิวแมนไรท์วอทช์ ที่มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกา มีแถลงการณ์เรียกร้องให้ทางการไทย ยุติการดำเนินคดีกับเพจเฟซบุ๊กชื่อว่า "สมุยไทม์" และ "CSI LA" และสมาชิกเฟซบุ๊ก 12 คน ที่มีการแชร์ข้อความวิพากษ์วิจารณ์ กรณีหญิงสาวชาวอังกฤษ วัย 19 ปี อ้างว่าถูกข่มขืนที่เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ โดยมองว่า ตำรวจไทยไม่เคยสอบสวน และสอบปากคำผู้เสียหาย หรือตรวจพยานหลักฐานนิติวิทยาศาสตร์ แม้แต่ครั้งเดียว แต่กลับสรุปสำนวนว่า ไม่มีการข่มขืนเกิดขึ้น

"ฮิวแมนไรท์" วอนเลิกเอาผิดโซเชียลวิจารณ์คดีข่มขืนเกาะเต่า

 ขณะที่เพจเฟซบุ๊กอย่างเป็นทางการ ของพลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว มีการเปิดให้โหวต ในหัวข้อว่า เห็นด้วยหรือไม่ กรณีตำรวจดำเนินคดีเจ้าของเพจเฟซบุ๊ก CSI LA ที่มีการเผยแพร่ข้อความเท็จ ในคดีข่มขืนฝรั่งบนเกาะเต่า ซึ่งโพลนี้จะสิ้นสุดภายใน 6 วัน อย่างไรก็ตาม แม้ยังไม่รู้ผลโหวต แต่จากการตรวจสอบพบว่า ในช่องแสดงความคิดเห็น ได้มีสมาชิกเข้าไปแสดงความเห็น ในทำนองไม่เห็นด้วยเป็นจำนวนมาก จนล่าสุดทางเพจเฟซบุ๊กของ พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ ได้ลบโพสดังกล่าวออกไปแล้ว

 

 

 

related