svasdssvasds

“กรณ์” หนุน “มาร์ค” เป็นหน้าหัวพรรค ต่อ มั่นใจกลับมาเป็นนายกฯ ที่ดีได้อีกครั้ง

“กรณ์” หนุน “มาร์ค” เป็นหน้าหัวพรรค ต่อ มั่นใจกลับมาเป็นนายกฯ ที่ดีได้อีกครั้ง

อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เผย พร้อมช่วย - สนับสนุนให้ นายอภิสิทธิ์ กลับมาทำหน้าที่เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้ง

นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หรือ ปชป. กล่าวถึงการเลือกหัวหน้าพรรคใหม่ในเดือนพฤศจิกายนนี้ว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคปชป. ยืนยัน แม้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. จะยกเลิกการทำไพรมารีโหวต แต่ก็จะเปิดโอกาสให้สมาชิกเลือกหัวหน้าพรรคโดยตรง ซึ่งถือเป็นแนวทางที่ดี เพื่อสมาชิกจะได้มีโอกาสกำหนดอนาคตและแสดงความเป็นเจ้าของพรรค ถือว่าตอกย้ำ ยืนยันความเชื่อในระบอบประชาธิปไตยของพรรค ว่า ประชาธิปัตย์ ไม่ใช่พรรคการเมืองที่มีใครคนใดคนหนึ่งเป็นเจ้าของ ประชาธิปัตย์ เป็นของสมาชิกทุกคน ซึ่งต่างจากพรรคอื่นๆ ยืนยันว่าตนยังสนับสนุนนายอภิสิทธิ์ ให้เป็นหัวหน้าพรรค หากนายอภิสิทธิ์ สมัครรับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคอีกก็จะสนับสนุน เพราะมั่นใจว่านายอภิสิทธิ์ สามารถเป็นนายกฯที่ดีได้อีกครั้ง ตนมีความตั้งใจจะช่วยให้นายอภิสิทธิ์ ได้กลับมาทำหน้าที่หัวหน้าพรรคอีกครั้ง

นายกรณ์ กล่าวว่า การเลือกหัวหน้าพรรคครั้งนี้จะเป็นการหยั่งเสียงสมาชิกโดยตรง ต่างจากที่ผ่านมา ซึ่งฟังจากฐานสาขาพรรค โดยจะใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย เพราะโทรศัพท์มือถือนั้นเอื้อให้ทุกคนแสดงความเห็นได้อย่างสะดวก โดยสาขาพรรคหรือ ส.ส.จะเสนอชื่อหัวหน้าพรรคตามการหยั่งเสียงดังกล่าว ปัจจุบันประชาชนยืนยันการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ประมาณ 1 แสนคน เมื่อ คสช.คลายล็อก ก็จะหาสมาชิกเพิ่มเติม เพราะการมีสมาชิกมาก การยั้งเสียงก็จะยิ่งสะท้อนความต้องการของประชาชน

อย่างไรก็ตาม ต้องรอการแก้ไขข้อบังคับพรรคอีกครั้งว่าจะออกมาอย่างไร ส่วนเสียงส่วนใหญ่ยังสนับสนุนนายอภิสิทธิ์ อยู่หรือไม่ เพราะมีข่าวว่าอาจสนับสนุนนายชวน หลีกภัย อดีตนายกฯและคนอื่นๆนั้น ขอให้รอดูวันที่ความจริงปรากฏ ว่าใครจะลงสมัครบ้าง ซึ่งขณะนี้ยังไม่รู้เลยว่านายอภิสิทธิ์จะลงหรือไม่ จึงต้องรอดูว่าสมาชิกจะสนับสนุนใคร

นอกจากนี้ นายกรณ์ ยังกล่าวถึงว่ามีกระแสข่าวว่าคนรุ่นใหม่ในพรรคต้องการเสนอชื่อนายอลงณ์ พลบุตร อดีตรองหัวหน้าพรรค ชิงตำแหน่งกับนายอภิสิทธิ์ ว่า ขณะนี้ยังไม่มีการคุยกันอย่างเป็นทางการ เมื่อพรรคเปิดให้มีการแข่งขัน ก็ยินดีที่จะให้มีการแข่งขัน ทุกคนมีสิทธิ์แข่งขันได้ เพราะเชื่อว่าการแข่งขันเป็นส่วนสำคัญที่จะรักษาประโยชน์ของประเทศ การแข่งขันอย่างโปร่งใสและเป็นธรรมนั้นเป็นสิ่งที่ดี

related