svasdssvasds

เพื่อไทย - ปชป. ประสานเสียงพร้อมเป็นฝ่านค้าน หากคสช.ได้ตั้งรัฐบาล [คลิป]

เพื่อไทย - ปชป. ประสานเสียงพร้อมเป็นฝ่านค้าน หากคสช.ได้ตั้งรัฐบาล [คลิป]

พรรคการเมืองประสานเสียงพร้อมเป็นฝ่านค้าน หากได้นายกรัฐมนตรีคนนอก หรือ หาก คสช.จะนำตั้งรัฐบาล

นักการเมืองร่วมเสวนา หัวข้อ “อนาคตประเทศไทย ตายหรือตัน ก่อนการเลือกตั้ง โดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. กล่าวว่า รัฐธรรมนูญออกแบบไม่ให้พรรคการเมืองใดได้เสียงข้างมากในการจัดตั้งรัฐบาล ดังนั้น เพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นทุกฝ่ายต้องคุยกันก่อนการเลือกตั้ง ส่วนตัวไม่สนใจว่าพรรคไหนจะชนะการเลือกตั้ง แต่สิ่งสำคัญจะต้องไม่มีผู้เสียชีวิต

ด้านนายสิริพงศ์ อังคะสกุลเกียรติ แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา ย้ำว่า พรรคชาติไทยพัฒนาไม่เอานายกรัฐมนตรีคนนอกเพราจุดยืนคือสนับสนุนหัวหน้าพรรคเป็นนายกฯ และพร้อมเป็นฝ่ายค้าน หากตั้งรัฐบาลแล้วมีแนวโน้มจะเกิดวิกฤต แต่หากเข้าร่วมแล้วได้เป็นเสียงข้างมาก ทำงานได้ สามารถออกกฎหมายได้ พรรคชาติไทยพัฒนา ก็พร้อมร่วมงาน

ด้านนายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจของผู้นำ คสช.และการมีนายกรัฐมนตรีคนนอก หรือ หาก คสช.จะนำตั้งรัฐบาล พรรคเพื่อไทยจะขอเป็นฝ่ายค้าน และพร้อมเป็นพันธมิตรกับพรรคการเมือง ที่ไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจ เช่น พรรคประชาธิปัตย์

ซึ่งประเด็นนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ให้สัมภาษณ์ ว่า หากพลเอกประยุทธ์ ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี แต่ไม่ได้มาจากเสียงข้างมากของ ส.ส. ก็คงจะไม่เข้าร่วม

related