svasdssvasds

"สหรัฐฯ" เร่งอพยพ เตรียมรับมือเฮอร์ริเคน "ฟลอเรนซ์" [คลิป]

"สหรัฐฯ" เร่งอพยพ เตรียมรับมือเฮอร์ริเคน "ฟลอเรนซ์" [คลิป]

สหรัฐสั่งอพยพประชาชนในบริเวณพื้นที่ชายฝั่งตะวันออกเพื่อเตรียมรับมือกับพายุเฮอร์ริเคน ฟลอเรนซ์ ที่กำลังจะพัดเข้าถล่มประเทศ

พายุเฮอร์ริเคน ฟลอเรนซ์ ที่อาจเป็นพายุที่รุนแรงที่สุดที่จะพัดเข้าถล่มสหรัฐในรอบหลายสิบปี กำลังเคลื่อนตัวมุ่งหน้าไปยังแผ่นดินสหรัฐ ทำให้ทางการต้องออกคำสั่งให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่ชายฝั่งตะวันออกทำการอพยพ โดยผู้ว่าการรัฐเซาท์แคโรไลนาสั่งให้ประชาชนที่อยู่บริเวณชายฝั่งทั้งหมดราว 1 ล้านคนอพยพ ขณะที่รัฐนอร์ทแคโรไลนากับเวอร์จิเนียได้ประกาศภาวะฉุกเฉิน อีกทั้งรัฐนอร์ทแคโรไลนายังได้สั่งให้ประชาชนราว 250,000 คน และนักท่องเที่ยว เริ่มต้นอพยพจากพื้นที่เสี่ยงภัยด้วยเช่นกัน

มีรายงานจากกรมอุตุนิยมวิทยาว่า ตอนนี้พายุเฮอร์ริเคน ฟลอเรนซ์ ได้ทวีกำลังขึ้นจนกลายเป็นพายุระดับ 4 แล้วโดยมีกำลังลม 209 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และยังจะทวีกำลังมากขึ้นเรื่อยๆจนอาจจะเพิ่มขึ้นถึงระดับ 5 ได้ ซึ่งคาดว่าพายุเฮอร์ริเคนจะพัดเข้าถล่มรัฐเซาท์และนอร์ทแคโรไลนาในวันพฤหัสฯนี้

ครั้งนี้อาจเป็นครั้งแรกที่พายุเฮอร์ริเคนระดับ 4 จะพัดเข้าถล่มสหรัฐ นับตั้งแต่ปี 1989 ที่พายุเฮอร์ริเคน ฮิวโก พัดเข้าถล่มรัฐนอร์ทแคโลไรนา ส่งผลให้เกิดความเสียหายคิดเป็นมูลค่าราว 7,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีผู้เสียชีวิต 49 ราย ซึ่งกรมอุตุนิยมวิทยายังได้เตือนอีกว่า อิทธิพลของพายุครั้งนี้อาจทำให้ฝนตกหนักจนเกิดน้ำท่วมบริเวณชายฝั่งและในตัวเมือง

เมื่อปีที่แล้วสหรัฐเผชิญกับพายุเฮอร์ริเคนรุนแรงหลายครั้ง รวมถึงพายุเฮอร์ริเคน มาเรีย ที่คร่าชีวิตผู้คนไป 3,000 ราย ในเปอร์โตริโก และเฮอร์ริเคน ฮาร์วีย์ ที่คร่าชีวิตผู้คนไป 68 ราย และก่อให้เกิดน้ำท่วมหนักในเมืองฮิวส์ตันที่สร้างความเสียหายคิดเป็นมูลค่าราว 1,250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

related