svasdssvasds

คลุกวงในการเมืองไทย (1)

คลุกวงในการเมืองไทย (1)

งวดเข้ามาทุกทีกับการเลือกตั้งทั่วไปของประเทศไทย ที่คาดกันว่าจะเกิดขึ้นในราวเดือน ก.พ. 62 ความเคลื่อนไหวในแต่ละกลุ่ม แต่ละพรรคการเมืองจึงมีออกมาให้เห็นเป็นระยะ มากพอที่จะนำมามัดรวม ให้ได้อัพเดทกันเป็นระยะๆ

♦ เลย พท.ไป 3 เหลือ 1

แม้จะเสีย ปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข อดีต ส.ส.หลายสมัย จังหวัดเลย และอดีตรัฐมนตรีทรัพยากรฯ ที่ตกปากรับคำ พา(อดีต)ส.ส.ในสังกัดไปอยู่กับ”กลุ่มสามมิตร”ของ 3 ส. ทั้งเจ้าตัวปรีชา –ศรีภรรยา เปล่งมณี และวันชัย บุษบา แต่ที่ยังยืนยันอยู่พรรคเพื่อไทยต่อไปไม่เปลี่ยนใจ คือนันทนา ทิมสุวรรณ อดีต ส.ส.หญิง 3 สมัย จะเป็นผู้นำธงสู้ศึกครั้งหน้า ส่วนคนใหม่ที่มาแทน ข่าววงในการันตี ดี-เด่น-ดัง ไม่ด้อยกว่าคนเก่าที่ย้ายออก

[caption id="attachment_343949" align="aligncenter" width="292"] คลุกวงในการเมืองไทย (1) นันทนา ทิมสุวรรณ[/caption]

♦ “สาคร” ลุยช่วย”สุวัจน์”

หนึ่งในพรรคที่มีการขยับตัวในพื้นที่อีสานแล้ว คือชาติพัฒนา ซึ่งครั้งนี้ มีข่าว”สุวัจน์ ลิปตพัลลภ” จะกลับไปช่วยลุยศึกเลือกตั้งเต็มตัวอีกหน แม้อาจไม่ถึงขั้น นั่งบังเหียนหัวหน้าพรรคเอง นอกจากโคราช ฐานเสียงสำคัญของพรรคตั้งแต่สมัย”น้าชาติ”พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ หลบกระแสพรรคเทพ-พรรคมาร ตั้งพรรคใหม่เมื่อปี 2535 แล้ว หลายจังหวัดมีคนประสาน เตรียมคนลงสมัครในนามพรรค รวมทั้งสกลนคร ซึ่งไม่ใช่ใครที่ไหน สาคร พรหมภักดี อดีต ส.ส. 4 สมัย 4 พรรคของจังหวัด ซุ่มแจ้งเกิดใหม่เต็มที่

[caption id="attachment_340195" align="aligncenter" width="1568"] คลุกวงในการเมืองไทย (1) สุวัจน์ ลิปตพัลลภ[/caption]

♦ “บังยี”หัวหมู่ ปช.กทม.

นอกจากจ้องตาเป็นมัน 11 เก้าอี้ ส.ส.ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ปัตตานี-ยะลา-นราธิวาส แล้ว พรรคประชาชาติ (ปช.)ของกลุ่มวาดะห์ นำโดย วัน มูหะหมัด นอร์ มะทา อดีตรัฐมนตรีมหาดไทย และอดีตประธานรัฐสภา ยังเล็งผลคะแนนผู้สมัคร ส.ส.ในอีกหลายจังหวัด ทุกภาคทั่วประเทศ รวมทั้งกรุงเทพฯ ที่มีชาวมุสลิมอาศัยอยู่หลายแสนคน โดยวางตัว”บังยี”วรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมลูกหนังไทย ทำหน้าที่หัวหมู่ทะลวงฟัน ด้วยปัจจัยเสริมสำคัญจากรัฐธรรมนูญฉบับปี 2560 ว่าด้วยทุกคะแนนมีความสำคัญ-ไม่ตกน้ำ

คลุกวงในการเมืองไทย (1)

related