svasdssvasds

นางรำนับหมื่นรำบวงสรวง ฉลองเมืองครบ 232 ปี นครพนม

นางรำนับหมื่นรำบวงสรวง ฉลองเมืองครบ 232 ปี นครพนม

จังหวัดนครพนม เคยได้รับการประกาศว่า เป็นเมืองแห่งความสุขของประเทศไทย เมื่อวานนี้มีการ จัดพิธีฉลองเมืองครบ 232 ปี อย่างยิ่งใหญ่ มีนางรำนับหมื่นคนร่วมบวงสรวงพญานาค

นางรำนับหมื่นรำบวงสรวง ฉลองเมืองครบ 232 ปี นครพนม

ในงานนี้ เป็นการโชว์ความโดดเด่นของเมืองเศรษฐกิจท่องเที่ยวชายแดน และสนับสนุนการท่องเที่ยวภาคอีสานได้เป็นอย่างดี

นางรำนับหมื่นคน ร่วมกันรำบวงสรวงเต็มลานพญาศรีสัตตนาคราช แลนด์มาร์คศักดิ์สิทธิ์ริมฝั่งแม่น้ำโขง เขตเทศบาลเมืองนครพนม ในงานครบรอบ 232 ปี เมืองนครพนม โดยมี พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธาน

งานนี้ จัดขึ้นโดยความร่วมมือของจังหวัดนครพนม ร่วมกับ เทศบาลเมืองนครพนม องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม รวมทั้ง หน่วยงานภาครัฐและเอกชน เพื่อประกาศ และโชว์ศักยภาพด้านเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดนครพนม เพราะเคยได้รับการประกาศว่า เป็นเมืองแห่งความสุขของประเทศไทย และยังเป็นพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษ ที่ได้รับการรองรับจากรัฐบาล มาตั้งแต่ปี 2557

นอกจากนี้ นครพนม ยังเป็นเมืองที่มีความโดดเด่นหลายด้าน ทั้งการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ประเพณี ศิลปวัฒนธรรม และแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญทางพระพุทธศาสนา อย่าง องค์พระธาตุพนม และพระธาตุศักดิ์สิทธิ์ประจำวันเกิด 8 พระธาตุ

รวมถึง มีสะพานมิตรภาพไทยลาวแห่งที่ 3 นครพนม  คำม่วน ซึ่งเป็นเส้นทางเศรษฐกิจชายแดน เชื่อมไปสู่อินโดจีน คุณผู้ชมที่เคยไปจะประจักษ์ด้วยสายตาว่า นครพนม เป็นจังหวัดที่มีภูมิทัศน์น้ำโขงสวยงามที่สุด และมีเส้นทางจักรยานเลียบแม่น้ำโขงยาวที่สุดในประเทศไทย

ทางจังหวัดจึงประกาศให้ นครพนม เป็นเมืองแห่ง 3 ที่สุด คือ สวยที่สุด คือ สะพานมิตรภาพไทยลาวแห่งที่ 3 นครพนม – คำม่วน งามที่สุด คือ บรรยากาศทิวทัศน์สองฝั่งโขง และ ศักดิ์สิทธิ์ ที่สุด คือ องค์พระธาตุพนม

related