svasdssvasds

ผบช.ภ.4 แถลง ยึดทรัพย์สุทิพย์ 130 ล้าน คืนตำรวจผู้เสียหาย

ผบช.ภ.4 แถลง ยึดทรัพย์สุทิพย์ 130 ล้าน คืนตำรวจผู้เสียหาย

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เปิดเผยว่า เตรียมคืนเงินที่ได้จากการยึดทรัพย์ อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย ที่ก่อเหตุฉ้อโกงตำรวจ 192 นาย มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

ยึดทรัพย์สุทิพย์ 130 ล้าน คืนตำรวจผู้เสียหาย

พลตำรวจโท สุรชัย ควรเตชะคุปต์ ผู้บัญชการตำรวจภูธร 4 ชี้แจง ความคืบหน้าแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของข้าราชการตำรวจภูธรจังหวัดเลย จากโครงการบริหารหนี้สหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดเลย ของ พลตำรวจตรี สุทิพย์ ผลิตกุศลธัช อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย กับพวก ซึ่งมีผู้เสียหาย 192 นาย

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 บอกว่าคดีนี้ คืบหน้าแล้วกว่า ร้อยละ 90 การตรวจยึดทรัพย์สิน ของผู้โกงจำนวน 2 ครั้ง ครั้งแรกจำนวน 57 ล้าน ครั้งที่ 2 อีก 73 ล้านรวม 130 ล้าน ต่อไปก็จะเฉลี่ยคืนแก่สมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธร จ.เลย ที่ถูกโกงไป

ส่วนการเยียวยา และคืนเงินปลดหนี้ ให้แก่สมาชิกนั้น เฉพาะที่เกี่ยวข้องกับการกู้ยืมเงินสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดเลย กับอดีตผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.เลย เท่านั้น ไม่ใช่การปลดหนี้ทั้งหมด เฉพาะที่เกี่ยวข้องกับหนี้สหกรณ์ฯ เท่านั้น ไม่รวมบ้าน ที่ดิน ,รถยนต์ และทรัพย์สินอื่นๆ

โดยจัดชุดพนักงานสอบสวน มาช่วยตรวจเอกสาร ให้ยื่นตรงต่อ สภ.ที่ต้นสังกัด รวบรวมส่งให้ ตำรวจภูธรจังหวัดเลย และ ตำรวจภูธร 4 ตามลำดับต่อไป จะต้องกรอกแบบตามความเป็นจริงเกี่ยวกับหนี้สิน สำหรับดอกเบี้ยจะมีทนายเป็นผู้ยื่นฟ้องต่อศาลต่อไป

related