svasdssvasds

"ประวิตร" ลั่นไม่รู้มีพรรการเมืองเอี่ยวขบวนการ "สหพันธรัฐไท" รอขยายผลรวบทั้งขบวน...

"ประวิตร" ลั่นไม่รู้มีพรรการเมืองเอี่ยวขบวนการ "สหพันธรัฐไท" รอขยายผลรวบทั้งขบวน...

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุกำลังขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการ "สหพันธรัฐไท" พร้อมประสานทางการลาวช่วยติดตาม

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการจับกุมขบวนการผลิตเสื้อดำ ที่มีธงสัญลักษณ์สหพันธรัฐไท นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขณะนี้กำลังดำเนินการสอบสวนเพื่อขยายผลเพิ่มเติมเพื่อให้ได้คนที่เกี่ยวข้องกับขบวนการทั้งหมด ว่ามีใครเป็นหัวหน้าและส่งเสื้อมาทำไม ซึ่งทางไทยก็ได้ประสานทางการลาวให้ช่วยติดตามกลุ่มคนเหล่านี้ด้วย

เมื่อถามว่า หลังจากขยายผลพบว่ามีกลุ่มการเมืองหรือพรรคการเมืองอยู่เบื้องหลังหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่ทราบ พร้อมย้อนถามสื่อว่ารู้หรือไม่

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นการส่งสัญญาณอะไรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร คิดว่า ไม่น่าจะเพิ่งคิดออกตอนนี้

ส่วนกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นชป. ที่หนีคดีหลบหนีอยู่ใน สปป.ลาว พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ทราบว่ายังหลบหนีอยู่ในสปป.ลาว อยู่เป็นจำนวนมาก แต่ยืนยันว่า ทางการลาวให้ความร่วมมือ แต่ที่ไม่ส่งตัวมาให้ไทย เพราะอาจจะมีการดำเนินคดีในฝั่งลาวด้วย

ส่วนความชัดเจนในการดูแลอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ขณะนี้เรียบร้อยแล้วโดยทางกรุงเทพฯรับเป็นผู้ดูแล ส่วนอนุสาวรีย์อื่นๆทั่วกรุงเทพฯนั้น ก็คิดว่าเป็นเรื่องของกทม ที่จะดูแลส่วนใหญ่เช่นกัน

related