svasdssvasds

ลงเสาเอกอนุสาวรีย์จ่าแซมถ้ำหลวง คาดเปิดให้ชม ม.ค.ปีหน้า

ลงเสาเอกอนุสาวรีย์จ่าแซมถ้ำหลวง คาดเปิดให้ชม ม.ค.ปีหน้า

ลงเสาเอกแล้ว ศาลาอนุสรณ์สถานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน -อนุสาวรีย์จ่าแซม รำลึกหมูป่าอะคาเดมีติดถ้ำหลวง คาดแล้วเสร็จปลายปีนี้ ก่อนเปิดให้ประชาชนเข้าชมอย่างเป็นทางการช่วงต้นปีหน้า

 ที่บริเวณหน้าถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ตำบลโป่งผา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย พลเอกสุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยาการธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมนายประจญ ปรัชญสกุล ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย และ อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ได้ร่วมทำพิธีลงเสาเอกศาลาอนุสรณ์สถานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ซึ่งเพื่อเป็นสถานที่แสดงงานศิลปะ ถ่ายทอดเรื่องราวนักเตะหมูป่าอะคาเดมีเข้าไปติดในถ้ำหลวง รวมไปถึงการเสียสละของ นาวาตรีสมาน กุนัน หรือจ่าแซม โดยเสาเอกที่ประกอบพิธีลงหลุม เป็นไม้สักความยาว 13 เมตรเท่ากับตัวเลขของ13 คนที่ติดภายในถ้ำ อาจารย์เฉลิมชัยระบุว่า ศาลาถ้ำหลวงจะแล้วในเดือนพฤศจิกายนนี้ และคาดว่าจะเสร็จพร้อมกับอนุสาวรีย์จ่าแซม ก่อนจะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม ราวๆปลายเดือนมกราคมศกหน้า

ลงเสาเอกอนุสาวรีย์จ่าแซมถ้ำหลวง คาดเปิดให้ชม ม.ค.ปีหน้า

 พลเอก สุรศักดิ์ ระบุว่า พลเอก ประยุทธ์ จันโอชา นายกรัฐมนตรี ได้ฝากมาว่า แม้ว่าสถานที่แห่งนี้ จะเป็นวนอุทยาน หรืออุทยานแห่งชาติก็ตาม แต่ประชาชนในพื้นที่ต้องได้ประโยชน์ และในอนาคตก็มีความเป็นไปได้ที่จะตั้งให้ถ้ำหลวงเป็นอุทยานแห่งชาติ เพราะมีความสวยงามทางธรรมชาติ และมีองค์ประกอบด้านภูมิศาสตร์ที่เหมาะสม แต่ต้องดำเนินการตามระเบียบและขั้นตอน

 

related