svasdssvasds

ประชาชนและนักท่องเที่ยวยังแห่เที่ยวถ้ำหลวงคึกคัก

ประชาชนและนักท่องเที่ยวยังแห่เที่ยวถ้ำหลวงคึกคัก

แม้ว่ากรมอุทยานสัตว์ป่า และพันธ์พืชจะยังคงประกาศปิดวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เพื่อพื้นฟูพื้นที่หลังช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดเมี่ อย่างไม่มีกำหนด แต่ 2 เดือนที่ผ่านมา ก็ยังมีประชาชน และนักท่องเที่ยวให้ความสนใจ เดินทางเข้าไปท่องเที่ยวยังพื้นที่ถ้ำหลวงเป็นจำนวนมาก นับ 1,000 คนต่อวัน

จากจำนวนนักท่องเที่ยวนับพันคนต่อวัน ที่แวะเวียนไปเพื่อที่จะเข้าชมถ้ำหลวง พื้นที่ประวัติศาสตร์สักครั้งหนึ่งในชีวิต ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ป่าของวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต้องอนุโลมให้คลื่นประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากได้เข้าไปเยี่ยมชมถ้ำหลวง แต่อนุญาติให้เข้าไปชมได้เพียงบริเวณป้ายวนอุทยาน บันไดทางขึ้น และบริเวณแยกปากทางขึ้นถ้ำหลวงเท่านั้น

โดยในส่วนของ ถ้ำหลวง ยังไม่อนุญาตให้เข้าไป โดยยังคงมีการนำเหล็กมาทำรั้วกั้นและล็อคกุญแจอย่างแน่นหนา เนื่องจากปัจจุบันยังมีฝนตกในพื้นที่ทำให้ถ้ำหลวงยังถูกน้ำท่วมสูง

มาจนถึงบริเวณปากถ้ำโถงแรก โดยคาดว่าจะทำการพื้นฟูได้ในช่วงปลายปีหรือต้นปีหน้า หลังจากที่ฝนหยุดตก และน้ำในถ้ำลดระดับจนเข้าสู่ภาวะปกติ กรมอุทยานถึงจะเปิดให้เข้าชมได้อย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ความรู้สึกของนักท่องเที่ยวหลายคนที่เดินทางมาเยี่ยมชมถ้ำหลวง ต่างบอกว่าแม้จะไม่ได้เข้าไปเห็นในถ้ำหลวง แต่ก็รู้สึกดีใจที่มีโอกาสได้เดินทางมาเห็นพื้นที่ถ้ำหลวง

เพราะเคยเห็นจากสถานีโทรทัศน์ให้ตั้งใจให้ได้ว่าจะเดินทางมาดูพื้นที่ซักครั้งหนึ่ง เมื่อมีโอกาสมาเที่ยวแม่สายก็เลยถือโอกาสมาเที่ยวถ้ำหลวงด้วย

related