svasdssvasds

ขยายผลเจออีก 2 วัด เข้าข่ายทุจริตเงินทอนวัด คาดสรุปสำนวนส่งอัยการ เดือนหน้า

ขยายผลเจออีก 2 วัด เข้าข่ายทุจริตเงินทอนวัด คาดสรุปสำนวนส่งอัยการ เดือนหน้า

คณะทำงานสืบสวนสอบสวนคดีเงินทอนวัดเร่งประชุมคดี ตรวจความเรียบร้อยของสำนวน คาดสามารถสรุปสำนวนส่งอัยการภายในเดือนตุลาคมนี้ ส่วนล็อต 4 อยู่ระหว่างตรวจสอบของ ป.ป.ช.

พล.ต.ต.ประเสริฐ พัฒนาดี รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เป็นประธานประชุมร่วมกับพล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม และคณะพนักงานสอบสวนคดีเงินทอนวัด เพื่อตรวจความเรียบร้อยและภาพรวมของสำนวนคดี รวมถึงเร่งรัดคดีก่อนส่งสำนวนก่อนสรุปความเห็น ให้อัยการพิจารณาส่งฟ้องต่อศาล

ซึ่งจากการตรวจสอบ พล.ต.ต.ไมตรี ระบุว่า ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีความคืบหน้าไปมากพอสมควร

ขณะที่พ.ต.อ.วรายุทธ สุขวัฒน์ รองผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. กล่าวว่า สำนวนคดีเงินทอนวัดจะแบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกคือคดีฟอกเงินล็อต 1 ถึง 3 ซึ่งบางสำนวนส่งให้อัยการพิจารณาฟ้องศาลเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงสำนวนในล็อต 1 และ 2 บางส่วนเท่านั้นที่อยู่ระหว่างดำเนินการเร่งรัดเพื่อสรุปสำนวนคดี คาดว่าอีกไม่นานสำนวนจะแล้วเสร็จ

ขยายผลเจออีก 2 วัด เข้าข่ายทุจริตเงินทอนวัด คาดสรุปสำนวนส่งอัยการ เดือนหน้า

สำหรับคดีอาญาที่รับสำนวนคดีล็อต 3 กลับคืนมาจากสำนักงานป้องกันและปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ทั้งหมด 10 วัด และขยายผลเพิ่มเติมอีก 2 วัด รวมเป็น 12 วัด โดยผู้ที่เข้าข่ายกระทำความผิดทั้งหมดเป็นเจ้าหน้าที่รัฐกลุ่มเดิมที่เคยถูกดำเนินคดีก่อนหน้านี้ โดยยังไม่พบว่ามีพระชั้นผู้ใหญ่เข้าไปเกี่ยวข้องเพิ่มเติม

และระหว่างนี้ ตำรวจกำลังเร่งรัดสอบสวนและสรุปสำนวนเพื่อส่งให้อัยการพิจารณา คาดว่าประมาณต้นเดือนตุลาคมนี้ทุกสำนวนจะแล้วเสร็จ ส่วนคดีอาญาของล็อต 1 และ 2 ทาง ป.ป.ช. ยังอยู่ระหว่างไต่สวนชี้มูลความผิด

ทั้งนี้ การตรวจสอบทุจริตเงินทอนวัด ล็อต 4 คณะทำงานของ ปปป. อยู่ระหว่างรวบรวมข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานเพื่อส่งให้ ป.ป.ช. ชี้มูล จึงยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้

related