svasdssvasds

ผู้เสียหาย 30 คน แจ้งเอาผิดเพจดังจ่ายเงินแต่ไม่ได้รับสินค้า

ผู้เสียหาย 30 คน แจ้งเอาผิดเพจดังจ่ายเงินแต่ไม่ได้รับสินค้า

ผู้เสียหายกว่า 30 คน แจ้งความเอาผิดเจ้าของเพจเฟสบุ๊ก หลังจ่ายเงินซื้อของอุปกรณ์ไอทีแล้วไม่ได้รับสินค้า รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท

ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี มีผู้เสียหายกว่า 30 คน เข้าแจ้งความกับตำรวจ เพื่อขอความช่วยเหลือให้ช่วยติดตามเจ้าของเพจ sp Gameming หลังมีผู้เสียหายได้เข้าไปสั่งซื้ออุปกรณ์ไอที ประเภท อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ การ์ดจอคอม แรม รวมถึงโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน 8 ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ยังไม่ได้รับสินค้า

เมื่อสอบถามไปยังเพจดังกล่าว กลับบ่ายเบี่ยงอ้างว่าถูกจับกุมดำเนินคดีอื่นอยู่ และจะพยายามส่งของให้ นอกจากนี้ยังอ้างว่าสินค้าหมด กำลังรอสิ้นค้าจากต่างประเทศ ซึ่งเมื่อขอเงินคืน กลับบ่ายเบี่ยง โดยจะให้คืนครึ่งของเงินที่โอนไป แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับเงินคืน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท จึงรวมตัวเดินทางมา เข้าแจ้งความให้ช่วยติดตามตัวเจ้าของเพจ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า เจ้าของเพจดังกล่าวถูกแจ้งความดำเนินคดี รวม 30 หมายจับ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถจับกุมตัวได้ ส่วนเพจดังกล่าวยังคงเปิดขายสินค้า ตามปกติ และยังเปิดเพจลักษณะเดียวกันเพิ่มขึ้นอีก 3 เพจด้วย

related