svasdssvasds

สุดประหลาด....! เกิดพายุหมุนพร้อมกันบนโลก 10 ลูก

สุดประหลาด....! เกิดพายุหมุนพร้อมกันบนโลก 10 ลูก

นักวิชาการเกิดความประหลาดใจเมือเห็นภาพ กราฟฟิกพายุที่ปรากฎบนแผนที่โลก มีฝนเขตร้อนที่ก่อตัวสร้างพลังงานพร้อมๆ กันมากถึง 10 ลูกในเวลาเดียวกัน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พายุเฮอร์ริเคนฟลอเรนซ์กำลังขึ้นฝั่งถล่มชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐอเมริกา ขณะที่พายุซูเปอร์ไต้ฝุ่นมังคุดก็กำลังเคลื่อนตัวปกคลุมฟิลิปปินส์ทั้งประเทศ นับเป็นพายุ 2 ลูกใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ที่กำลังสร้างความเสียหายให้กับโลกใบนี้ในเวลานี้

จากสภาพอากาศอันเลวร้ายของพายุหมุนเขตร้อนในระยะนี้ ยังทำให้ผู้สื่อข่าวพยากรณ์อากาศอาวุโสต้องประหลาดใจกับสภาพอากาศของโลกในช่วงนี้ เพราะตลอดชีวิตการทำงานสายนี้ของเขา แทบเคยพบเจออะไรแบบนี้มาก่อน เมื่อพบว่ามีหย่อมฝนเขตร้อนที่ก่อตัวสร้างพลังงานพร้อมๆ กันมากถึง 10 ลูกในเวลาเดียวกัน

"ทิม เฮลเลอร์" ผู้สื่อข่าวพยากรณ์อากาศช่อง ABC News ได้โพสต์ภาพในทวิตเตอร์ของเขาเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (13 ก.ย.) อินโฟกราฟฟิกเผยให้เห็นหย่อมฝนเขตร้อนในมหาสมุทรแปซิฟิกและมหาสมุทรแอตแลนติก รวมทั้งสิ้น 8 ลูก

ประกอบด้วย พายุเฮอร์ริเคนฟลอเรนซ์ที่กำลังเข้าสู่ชายฝั่งสหรัฐอเมริกา พายุเฮอร์ริเคนเฮเลนาที่พัดขึ้นทางทิศเหนือใจกลางมหาสมุทรแอตแลนติก รวมทั้งยังมีพายุโซนร้อนไอแซคและหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงอีก 2 หย่อม

ส่วนบริเวณมหาสมุทรแปฟิกซิกนั้น มีพายุโซร้อนโอลิเวีย พายุดีเปรสชั่นพอล และหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงนอกชายฝั่งเม็กซิโก ทั้งนี้หากรวม พายุซุเปอร์ไต้ฝุ่นมังคุดและพายุโซนร้อนบารีจัต ที่อยู่มหาสมุทรแปซิฟิกตะวันออกไกล จะพบว่ามีหย่อมฝนเกิดขึ้นพร้อมกันเรียงรายถึง 10 ลูกทีเดียว

ผู้สื่อข่าวพยากรณ์อากาศอาวุโสรายนี้ ยังต้องโพสต์ว่า ตลอดการทำงานพยากรณ์อากาศทางโทรทัศน์มา 35 ปี เขาไม่เคยพบเห็นสภาพอากาศแบบนี้มาก่อน เกิดหย่อมฝนและพายุพร้อมๆ กันหลายนี้มากมายเพียงเท่านี้

 

ขอบคุณข้อมูลจาก :RT.com

ขอบคุณภาพจากทวิตเตอร์ :  

related