svasdssvasds

เฮอริเคนฟลอเรนซ์ขึ้นฝั่งที่หาดแคโรไลนา มีผู้เสียชีวิต 5 คน

เฮอริเคนฟลอเรนซ์ขึ้นฝั่งที่หาดแคโรไลนา มีผู้เสียชีวิต 5 คน

เฮอริเคนฟลอเรนซ์ขึ้นฝั่งที่รัฐนอร์ทแคโรไลนาเช้าวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น หรือค่ำวานนี้เวลาไทย มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 5 ราย

เฮอริเคนฟลอเรนซ์ขึ้นฝั่งที่หาดแคโรไลนา รัฐนอร์ทแคโรไลนาแล้วเช้าวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ที่ระดับสาม ความเร็วลม 190 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐฯประกาศว่าเฮอริเคนได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุเขตร้อนแล้ว และมีความเร็วลมลดลงมาอยู่ที่ 110 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และจะยังมีฝนตกต่อเนื่องอีกหลายวัน ระดับน้ำในแม่น้ำจะยังเพิ่มสูงขึ้น และให้ประชาชนระวังน้ำท่วมฉับพลันด้วย

ขณะที่สำนักข่าววอชิงตันโพสระบุว่าขณะนี้มีผู้เสียชีวิตจากเฮอริเคนฟลอเรนซ์แล้ว 5 คน แต่สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่าทางการได้ยืนยันจำนวนผู้เสียชีวิตที่ 4 คน ขณะนี้มีประชาชนกว่า 895,000 คนไม่มีไฟฟ้าใช้ และประชาชน 21,000 ต้องอาศัยศูนย์พักพิง ด้านสำนักข่าวท้องถิ่นรายงานว่าชายหาดบางแห่งมีน้ำท่วมสูงถึงระดับเข่าจนเจ้าหน้าที่ต้องประกาศเคอร์ฟิว ห้ามประชาชนแกนอกเคหะสถานตั้งแต่เวลา 19.00น. คืนวันศุกร์ ถึง 7.00น วันรุ่งขึ้น

ตั้งแต่ช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ประชาชนราว 1 ล้าน 7 แสนคนตามชายฝั่งแคโรไลนาและเวอร์จิเนียต้องอพยพสู่พื้นที่ปลอดภัย ซึ่งพยากรณ์อากาศคาดว่าเฮอริเคนฟลอเรนซ์จะพัดผ่านด้านตะวันออกเฉียงใต้ของรัฐนอร์ทแคโรไลนา และเข้าสู่รัฐเซาท์แคโรไลนาสุดสัปดาห์นี้

related