svasdssvasds

ฮ่องกง-ไต้หวันเตรียมรับมือซุปเปอร์ไต้ฝุ่นมังคุดหลังเคลื่อนตัวออกจากฟิลิปปินส์แล้ว

ฮ่องกง-ไต้หวันเตรียมรับมือซุปเปอร์ไต้ฝุ่นมังคุดหลังเคลื่อนตัวออกจากฟิลิปปินส์แล้ว

ฟิลิปปินส์เผชิญกับพายุซุปเปอร์ไต้ฝุ่นมังคุดที่พัดเข้าถล่มทางตอนเหนือของประเทศ ขณะที่ตอนนี้ พายุกำลังเคลื่อนตัวไปทางตอนใต้ของประเทศจีนแล้ว ทำให้ฮ่องกงและไต้หวันต้องประกาศแจ้งเตือนประชาชนให้เตรียมความพร้อมรับมือ

รัฐบาลท้องถิ่นของทางการฮ่องกงประกาศวันนี้ (15 กันยายน 2561) ว่า พายุลูกดังกล่าวเป็นอันตรายและขอให้ประชาชนเตรียมรับมือ โดยชาวฮ่องกงรวมถึงชาวมาเก๊า ได้กักตุนอาหารและน้ำดื่มเอาไว้แล้ว หลังพายุซุปเปอร์ไต้ฝุ่นมังคุดเคลื่อนตัวออกจากฟิลิปปินส์ และมุ่งหน้ามายังทางตอนใต้ของประเทศจีน ทำให้สายการบินคาเธย์แปซิฟิกอาจจะต้องยกเลิกเที่ยวบินกว่า 400 เที่ยวบินในอีกสามวันข้างหน้า

 

ส่วนที่ไต้หวัน ประธานาธิบดีได้แจ้งเตือนประชาชนให้เตรียมพร้อมรับมือ เนื่องจากอิทธิพลของพายุซุปเปอร์ไต้ฝุ่นมังคุดทำให้เกิดคลื่นลมแรงบริเวณชายฝั่งด้านตะวันออกของไต้หวันแล้วในวันนี้ โดยกรมอุตุนิยมวิทยากลางของไต้หวันคาดการณ์ว่า พายุมังคุดจะเคลื่อนตัวใกล้เกาะไต้หวันในช่วงสุดสัปดาห์นี้ และอิทธิพลของพายุจะทำให้เกิดฝนตกหนักและคลื่นลมแรงทางตอนใต้และตะวันออกของเกาะ แต่พายุจะไม่พัดเข้าโดยตรง อย่างไรก็ตาม ทางการเตือนชาวประมงงดนำเรือเล็กออกนอกฝั่ง และผู้ให้บริการเรือข้ามฟากสั่งยกเลิกเที่ยวเรือทั้งหมด ส่วนสายการบินหลายสายการบินสั่งยกเลิกหรือเปลี่ยนตารางบินใหม่ ทั้งเที่ยวบินภายในและเที่ยวบินระหว่างประเทศ

 

ส่วนก่อนหน้านี้ ซุปเปอร์ไต้ฝุ่นมังคุดพัดเข้าถล่มฟิลิปปินส์ ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วสองราย โดยพายุลูกดังกล่าวพัดเข้าทางตอนเหนือของเกาะลูซอน ทางตอนเหนือของประเทศ และอิทธิพลของพายุทำให้เกิดลมกระโชกแรงวัดความเร็วลมได้ 170 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และขณะนี้ กำลังเคลื่อนตัวออกจากฟิลิปปินส์แล้ว อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ทางการได้สั่งอพยพประชาชนจำนวนมาก และคาดการณ์ว่า จะมีประชาชนมากถึงราว 4 ล้าน 2 แสนคนได้รับผลกระทบจากพายุดังกล่าว ซึ่งมีความรุนแรงที่สุดที่เข้าถล่มฟิลิปปินส์ในปีนี้

 

[caption id="attachment_346522" align="aligncenter" width="1196"] ฮ่องกง-ไต้หวันเตรียมรับมือซุปเปอร์ไต้ฝุ่นมังคุดหลังเคลื่อนตัวออกจากฟิลิปปินส์แล้ว เจ้าหน้าที่กู้ภัยในฟิลิปปินส์เร่งเคลียร์ถนนหลังได้รับความเสียหายจากซุปเปอร์ไต้ฝุ่นมังคุด[/caption]

 

[caption id="attachment_346523" align="aligncenter" width="1194"] ฮ่องกง-ไต้หวันเตรียมรับมือซุปเปอร์ไต้ฝุ่นมังคุดหลังเคลื่อนตัวออกจากฟิลิปปินส์แล้ว อิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นมังคุดทำให้เกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรงในกรุงมะนิลา เมืองหลวงของฟิลิปปินส์วันนี้ (15 กันยายน 2561 )[/caption]

 

[caption id="attachment_346519" align="aligncenter" width="1200"] ฮ่องกง-ไต้หวันเตรียมรับมือซุปเปอร์ไต้ฝุ่นมังคุดหลังเคลื่อนตัวออกจากฟิลิปปินส์แล้ว ร้านค้าในมาเก๊าเตรียมตัวรับมือพายุไต้ฝุ่นมังคุด[/caption]

 

[caption id="attachment_346521" align="aligncenter" width="1209"] ฮ่องกง-ไต้หวันเตรียมรับมือซุปเปอร์ไต้ฝุ่นมังคุดหลังเคลื่อนตัวออกจากฟิลิปปินส์แล้ว ถนนริมฝั่งในเขตไทตุง ทางตะวันออกของเกาะไต้หวันได้รับความเสียหายจากคลื่นในทะเล  ขณะที่ไต้ฝุ่นมังคุดกำลังเคลื่อนตัวเข้ามาใกล้[/caption]

related