svasdssvasds

ปินส์ ตายแล้ว 14 เซ่น ไต้ฝุ่นมังคุด ไต้หวัน ศพลอยทะเล 1

ปินส์ ตายแล้ว 14 เซ่น ไต้ฝุ่นมังคุด ไต้หวัน ศพลอยทะเล 1

พบผู้เสียชีวิตแล้ว 14 ราย จากซูเปอร์ไต้ฝุ่นมังคุด ที่พัดเข้าถล่มประเทศฟิลิปปินส์ ส่งผลให้ประชาชนกว่า 15 ล้านคน ได้รับความเดือดร้อน ทั้งบ้านพัง ไฟฟ้าดับ และดินโคลนถล่ม

ปินส์ ตายแล้ว 14 เซ่น ไต้ฝุ่นมังคุด ไต้หวัน ศพลอยทะเล 1

ข่าวต่างประเทศ รายงานความคืบหน้าความเสียหาย ที่เกิดจากมหาไต้ฝุ่นหรือซูเปอร์ไต้ฝุ่นมังคุด พายุที่รุนแรงที่สุดในปีนี้ ของประเทศฟิลิปปินส์ ว่า จากรายงานล่าสุด  พบผู้เสียชีวิตแล้ว 14 ราย ในจำนวนนั้นเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย 2 นาย เสียชีวิตระหว่างช่วยเหลือประชาชนที่ติดใต้กองดินที่ถล่มลงจากภูเขา ขณะที่นายกเทศมนตรีเมืองบาเกียว ในจังหวัดเบงเกต เปิดเผยว่า พบผู้เสียชีวิต 5 รายในเมืองนี้ และมีผู้สูญหายอีก 5 ราย

ขณะที่บนเกาะลูซอนของฟิลิปปินส์ บ้านเรือนแทบทุกหลังได้รับความเสียหายหลังคาเปิด ต้นไม้โค่นล้ม และเกิดไฟฟ้าดับ มีผู้ได้รับผลกระทบกว่า 15 ล้านคน  นอกจากนั้น ไต้ฝุ่นลูกดังกล่าวยังพัดผ่านภาคเหนือของฟิลิปปินส์ และเคลื่อนที่มุ่งหน้าไปยังฮ่องกงและภาคใต้ของประเทศจีนแล้วด้วยความเร็วลมสูงสุดถึง 260 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

สำนักงานสวัสดิการสังคมฟิลิปปินส์ ระบุว่า รัฐบาลคาดว่าจะมีความเสียหายเกิดขึ้นอย่างมหาศาลเป็นบริเวณกว้าง โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น

ไต้ฝุ่นมังคุด ไต้หวันศพลอยทะเล 1 จ่อเข้าโจมตี ฮ่องกง

ด้านสำนักงานบริหารฮ่องกง ระบุว่า ไต้ฝุ่นมังคุดจะก่อให้เกิดอันตรายร้ายแรงในภูมิภาค  เช่นเดียวกันกับประธานาธิบดีไช่ อิงเหวิน ของไต้หวัน ประกาศให้ประชาชนเตรียมพร้อมรับมือกับพายุลูกดังกล่าวแล้ว หลังสำนักพยากรณ์อากาศพบว่าไต้ฝุ่นลูกนี้จะพัดขึ้นฝั่งที่ไต้หวัน ล่าสุด ! พบผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย เป็นหญิงที่ถูกพัดออกไปในทะเล

ขณะที่สายการบินคาเธย์ แปซิฟิก ซึ่งเป็นสายการบินหลักของฮ่องกง ประกาศยกเลิกเที่ยวบินมากกว่า 400 เที่ยว ตั้งแต่เวลา 02.30 น. วันที่ 16 ก.ย.นี้ จนถึง 04.00 น. วันจันทร์ที่ 17 ก.ย.นี้ ตามเวลาท้องถิ่น

related