svasdssvasds

จีน-ฮ่องกง-มาเก๊าอ่วม ไต้ฝุ่นมังคุดทำฝนตกหนักและลมกระโชกแรง

จีน-ฮ่องกง-มาเก๊าอ่วม ไต้ฝุ่นมังคุดทำฝนตกหนักและลมกระโชกแรง

พายุไต้ฝุ่นมังคุดกำลังเคลื่อนตัวอยู่ในทะเลจีนใต้ แต่อิทธิพลของพายุทำให้เกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรงที่มณฑลกวางตุ้ง เกาะฮ่องกงและมาเก๊า หลังก่อนหน้านี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตมาแล้วในฟิลิปปินส์

อิทธิพลของพายุซุปเปอร์ไต้ฝุ่นมังคุดสร้างความเสียหายอย่างหนักบนเกาะฮ่องกง โดยทำให้เกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรงวันนี้ ขณะที่ทางการท้องถิ่นได้ประกาศเตือนภัยในระดับสูงสุดวันนี้ พร้อมกับเตือนประชาชนให้อยู่ห่างจากพื้นที่บริเวณชายฝั่ง และหลีกเลี่ยงการออกไปกลางแจ้ง ส่วนร้านค้าต่างๆปิดทำการ ซึ่งมีรายงานพบเห็น หน้าต่างอาคารบ้านเรือนแตกและมีเครนในพื้นที่ก่อสร้างล้มลงมา ขณะที่ขนส่งมวลชนสาธารณะอย่างรถโดยสาร รถไฟและเรือข้ามฟากต้องระงับให้บริการในหลายพื้นที่ของเกาะ

ส่วนเกาะมาเก๊า ทางการแจ้งเตือนประชาชนให้เตรียมความพร้อมรับมือกับพายุมังคุด ซึ่งทำให้เกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรง โดยทางการท้องถิ่นสั่งปิดคาสิโน 42 แห่งแบบไม่มีกำหนด เพื่อความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยว ซึ่งทางการจะแจ้งอีกครั้งว่าจะให้เปิดเมื่อใด

ขณะที่ตอนนี้ศูนย์กลางของพายุมังคุดอยู่ในทะเลจีนใต้ ห่างจากมณฑลกวางตุ้ง ทางตอนใต้ของประเทศจีน ไปราว 200 กิโลเมตร ส่งผลทำให้มณฑลกวางตุ้งได้รับผลกระทบจากพายุลูกดังกล่าวเช่นกัน ทั้งฝนตกหนักและลมกระโชกแรง โดยทางการจีนได้ประกาศเตือนภัยสภาพอากาศเลวร้าย และมีรายงานเกิดคลื่นสูง 4-7 เมตร ขณะที่เจ้าหน้าที่ต้องสั่งปิดสนามบินหลักสามแห่งในมณฑลดังกล่าวแล้ว และศูนย์อุตุนิยมวิทยาแห่งชาติจีนคาดการณ์ว่า อิทธิพลของพายุจะยังคงทำให้เกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรงใน มณฑลกวางตุ้ง ฝู่เจี้ยนและไหหนาน ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงพรุ่งนี้

related