svasdssvasds

ไม่รอด! 2หนุ่มตำรวจปลอม โผล่รีดไถเจอซ้อนแผนโดนจับ

ไม่รอด! 2หนุ่มตำรวจปลอม โผล่รีดไถเจอซ้อนแผนโดนจับ

ตำรวจจังหวัดขอนแก่น เข้าจับกุม 2 คนร้าย อ้างตัวเป็นตำรวจ ได้ก่อเหตุกรรโชกทรัพย์ เรียกค่าไถ่ชาวบ้าน เร่งสืบสวนขยายผล คาดว่าทำเป็นขบวนการ

รวบ 2 คนร้าย อ้างเป็นตร. เรียกค่าไถ่ชาวบ้าน

พันตำรวจเอกนรวัฒน์ คำภิโล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเขาสวนกวาง ลงพื้นที่ไปยังถนนระหว่างบ้านทางพาดและบ้านนางคำปุ่ม อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น เพื่อสอบปากคำพยานแวดล้อมและรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติม หลังตำรวจจับกุมตัว นายไพล้อต เผือกไธสง และ นายก้องภพ ภูมิไธสง พร้อมของกลาง รถยนต์โตโยต้า คัมรี่ จำนวน 1 คัน ซึ่งได้ร่วมกับพวกที่หลบหนีแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงาน และกักขังผู้อื่นไว้ เพื่อเรียกค่าไถ่

พันตำรวจเอกนรวัฒน์ กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากนางมัจฉา แสนกุล ว่าสามีคือ นายวันชัย แสนกุล ถูกชายฉกรรจ์ 4 คน อุ้มขึ้นรถ โดยอ้างว่าเป็นตำรวจและให้สามีโทรศัพท์มาแจ้งทางบ้าน เพื่อนำเงิน 30,000 บาท ไปจ่ายค่าไถ่ตัวที่หน้าห้างโลตัส ระหว่างที่กำลังเดินทางไปนั้น คนร้ายโทรศัพท์แจ้งว่าไปพบกันที่ปั้ม ปตท.ทางเข้าเขื่อนอุบลรัตน์ ซึ่งเมื่อนางมัจฉาเดินทางไปถึงคนร้ายไม่ให้ไถ่ตัว อ้างว่าเงินไม่ครบ จากนั้นก็ขับรถออกจากปั้มไปพร้อมสามีทันที

ต่อมานางมัจฉา พยายามติดต่อคนร้าย และเรียกเงินเพิ่มเป็น 60,000 บาท จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือ จากนั้นได้วางแผนจับกุมคนร้าย โดยให้ผู้เสียหายนัดหมายเพื่อนำเงินไปให้ เมื่อถึงเวลาคนร้ายได้ขับรถยนต์โตโยต้า คัมรี่สีดำเข้ามา เจ้าหน้าที่จึงปิดล้อมเข้าจับกุมได้สำเร็จ

จากการตรวจค้นในรถ พบเสื้อกั๊กปักโลโก้ตำรวจ และชุดตรวจปัสสาวะในกระเป๋ากางเกงของผู้ต้องหา ซึ่งจากการสอบสวนให้การว่า ได้รับคำสั่งจากชายที่อ้างตัวเป็นนายตำรวจระดับสารวัตร ให้พาผู้เสียหายมาพบภรรยา ที่จุดนัดหมาย เพื่อรับเงิน เเต่ก็มาถูกจับกุมตัวได้เสียก่อน พร้อมกันนี้ยังพบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 คน มีปัสสาวะเป็นสีม่วง

ทั้งนี้คาดว่า ผู้ร่วมขบวนการมีทั้งหมด 5 คน ใช้รถยนต์ 2 คัน โดยผู้ต้องหาที่เหลือนั้น ตำรวจทราบตัวแล้ว ซึ่งกำลังสอบสวนขยายผลติดตามจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป

related