svasdssvasds

ทวงสัญญา "ชาวนา" ขอปรับโครงสร้างหนี้ หยุดคิดดอกเบี้ย 15ปี

ทวงสัญญา "ชาวนา" ขอปรับโครงสร้างหนี้  หยุดคิดดอกเบี้ย 15ปี

กลุ่มเกษตรกรชาวจังหวัดนครสวรรค์ และกำแพงเพชร ประมาณ 300 คน เข้าร้อง ธกส. สำนักงานใหญ่ เพื่อขอให้ปรับโครงสร้างหนี้สินเกษตรกร ตามนโยบายของท่านนายกรัฐมนตรี

ชาวนายื่นหนังสือธกส. ปรับโครงสร้างหนี้

วันนี้ (17 ก.ย.61) ที่สำนักงานใหญ่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ หรือ ธกส. ถนนพหลโยธิน กลุ่มเกษตรกรชาวจังหวัดนครสวรรค์ และกำแพงเพชร ประมาณ 300 คน ได้รวมตัวกันเดินทางมายัง สำนักงานใหญ่ ธกส. เพื่อขอให้ปรับโครงสร้างหนี้ โดยการตัดดอกเบี้ย ลดต้นทุนเหลือครึ่งเดียว หยุดคิดดอกเบี้ยเป็นเวลา 15 ปี ตามนโยบายของรัฐบาล

พร้อมกันนี้ ยังกล่าวขอบคุณท่านนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ประกาศปรับโครงสร้างหนี้สินเกษตรกร และขอขอบคุณนายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการเกษตรและสหกรณ์ ที่ช่วยสนับสนุนและผลักดันโครงการปรับโครงสร้างหนี้สินเกษตรเข้า ครม. ทั้งนี้เพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สินเกษตรกร และเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูอาชีพ ค้ำประกันหนี้ ตามที่นายกรัฐมนตรี ให้คำแนะนำ

และในเวลา 12.30 น. นางสาวราตรี เอี่ยมสอาด หนึ่งในแกนนำเครือข่ายเกษตรกร 2 จังหวัด ได้ออกมาแถลงการณ์ สรุปผลการประชุมร่วมกับภาครัฐ  และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ หรือ ธกส. ให้กับเกษตรกร ที่เดินทางมาเรียกร้องได้รับฟัง หลังประชุมร่วมหารือกันนานกว่า 1 ชั่วโมง

โดย นางสาวราตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมโดยนายณรงค์ อ่อนสอาด ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ชี้แจงว่า โครงการปรับโครงสร้างหนี้เกษตรกร อยู่ระหว่างรอบรรจุเข้าวาระการประชุม ในการประชุมคณะรัฐมนตรี ในสัปดาห์หน้า ซึ่งหากโครงการผ่านมติคณะรัฐมนตรี ทางสถาบันการเงินเจ้าหนี้ก็จะต้องดำเนินการปรับลดดอกเบี้ยลง ขณะเดียวกัน ทาง ธกส. ก็เห็นใจเกษตรกร เตรียมหารือแผนฟื้นฟูอาชีพ สร้างรายได้เพิ่มให้กับเกษตรกร โดยการประชุมประเด็นทั้งหมด มีแนวโน้มที่ดี

ขณะที่เกษตรกร ทั้งหมด จะปักหลักค้างคืน ที่กทม. อีก 1 คืน เพื่อส่งรายชื่อเกษตรกรลูกหนี้และรอหารือในเรื่องของหนี้สหกรณ์ ที่ตัวแทนเกษตรกร จะเข้าเจรจากับกรมส่งเสริมสหกรณ์การเกษตร ในวันพรุ่งนี้ (18 ก.ย.)

related