svasdssvasds

ฮีโร่ถ้ำหลวง ฟ้อง อีลอน มักส์ หมิ่นประมาท เรียก 2.5ล้าน [คลิป]

ฮีโร่ถ้ำหลวง ฟ้อง อีลอน มักส์ หมิ่นประมาท เรียก 2.5ล้าน [คลิป]

นายเวอร์นอน อันสเวิร์ธ นักดำน้ำชาวอังกฤษ ฮีโร่ถ้ำหลวง ส่งทนายยื่นฟ้องนาย อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีด้านเทคโนโลยี ข้อหาหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 2.5 ล้านบาท

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นายเวอร์นอน อันสเวิร์ธ นักดำน้ำชาวอังกฤษ ผู้มีส่วนร่วมในภารกิจช่วย 13 ชีวิตทีมหมูป่า อะคาเดมี ที่ถ้ำหลวง จ.เชียงรายของไทย ส่งทนายยื่นฟ้อง อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีด้านเทคโนโลยี ฐานหมิ่นประมาทแล้ว หลังจากมัสก์พูดจาให้ร้าย อันสเวิร์ธ เสื่อมเสียชื่อเสียงหลายครั้ง ว่าเป็นพวกคลั่งกามเด็ก และพวกข่มขืนเด็ก โดยไม่มีหลักฐานรองรับ

คำฟ้องดังกล่าวนายอันสเวิร์ธ ยื่นร้องต่อศาลที่แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ขอให้ศาลพิจารณาลงโทษนายมัสก์ พร้อมเรียกร้องค่าเสียหาย 75,000 ดอลลาร์ หรือเกือบ 2.5 ล้านบาท พร้อมคำสั่งห้ามมัสก์พูดจาให้ร้ายอีก และนายอันสเวิร์ธจะยื่นฟ้องในข้อเรียกร้องคล้ายกันนี้ต่อศาลที่กรุงลอนดอนของอังกฤษด้วย

อย่างไรก็ตาม นายมัสก์ มักใช้สื่อโซเชียล ทวิตเตอร์ และอีเมล์ เผยแพร่ข้อความต่างๆ โดยกรณีดังกล่าวเสี่ยงที่จะเข้าข่ายการกล่าวหาทำลายชื่อเสียงบุคคลอื่น ซึ่งทวิตเตอร์ของนายมัสก์มีผู้ติดตามอยู่มากกว่า 22.5 ล้านรายในช่วงเวลานั้น

ก่อนหน้านี้นายมัสก์ยังกล่าวท้าทายนายอันสเวิร์ธด้วยว่า “แปลก เขาไม่เห็นจะฟ้องผมซักที” หลังจากที่นายอันสเวิร์ธกล่าวเตือนนายมัสก์ครั้งแรก แต่นายมัสก์ยังดึงดันกล่าวหานายอันสเวิร์ธซ้ำอีก

“อิทธิพลและความร่ำรวยของนายมัสก์ไม่อาจจะพลิกคำโกหกให้เป็นความจริง หรือปกป้องเขาจากการ กระทำผิดได้ในศาลสถิตยุติธรรม” นายแอล ลิน วูด ทนายของนายอันสเวิร์ธที่สหรัฐกล่าว

 

related