svasdssvasds

อพยพประชาชนนับล้าน หนีภัยไต้ฝุ่นมังคุด

อพยพประชาชนนับล้าน หนีภัยไต้ฝุ่นมังคุด

ทางการจีนอพยพประชาชนมากกว่า 3 ล้านคนไปยังที่ปลอดภัย ขณะที่พายุไต้ฝุ่นมังคุด พัดเข้าถล่มประเทศ

ทางการจีนทำการอพยพประชาชนมากกว่า 3 ล้านคนในพื้นที่ทางตอนใต้ของประเทศไปยังที่ปลอดภัย เพื่อหนีภัยพายุไต้ฝุ่นมังคุด ที่พัดเข้าถล่มเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาที่มณฑลกวางตุ้ง ซึ่งเป็นมณฑลที่มีประชากรหนาแน่นที่สุด ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย ก่อนที่ไต้ฝุ่นจะเคลื่อนตัวต่อไปทางตะวันตกพัดเข้าถล่มเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง และตอนนี้ไต้ฝุ่นกำลังเคลื่อนตัวขึ้นไปทางตอนเหนือของจีน

อพยพประชาชนนับล้าน หนีภัยไต้ฝุ่นมังคุด

ก่อนหน้านี้ไต้ฝุ่นได้พัดเข้าถล่มเกาะฮ่องกง สร้างความเสียหายให้กับอาคารบ้านเรือนจำนวนมาก รวมถึงทำให้อาคารสูงหลายแห่งสั่นคลอน นอกจากนี้ยังทำให้เกิดน้ำท่วมหนักในพื้นที่ลุ่มต่ำ และเกิดคลื่นสูงกว่า 3 เมตรที่บริเวณชายฝั่ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากไต้ฝุ่นในฮ่องกงเกือบ 400 คน และมีอีก 1,500 คน ที่ต้องไปอาศัยอยู่ที่ศูนย์หลบภัยชั่วคราว โรงเรียนต่างๆ ยังคงปิดทำการอยู่ แต่ร้านค้าหลายแห่งกลับมาเปิดทำการแล้ว

อพยพประชาชนนับล้าน หนีภัยไต้ฝุ่นมังคุด

 ขณะที่ฟิลิปปินส์ได้รับความเสียหายจากไต้ฝุ่น มังคุด หนักที่สุด จากการที่ไต้ฝุ่นพัดถล่มเกาะลูซอน ทางตอนเหนือของประเทศ โดยมีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 65 ราย ซึ่งอิทธิพลของไต้ฝุ่นทำให้เกิดน้ำท่วมและดินถล่ม ด้านประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต มีกำหนดการลงพื้นเยือนที่ประสบภัย ซึ่งผู้นำฟิลิปปินส์ได้กำชับให้หน่วยกู้ภัยและบรรเทาทุกข์เร่งฟื้นฟูบ้านเมืองให้กลับมาเป็นปกติอีกครั้งโดยเร็วที่สุด ส่วนประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน ได้แสดงความเสียใจไปยังประธานาธิบดีดูเตอร์เต ที่ฟิลิปปินส์ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากพายุไต้ฝุ่นครั้งนี้

 

 

related