svasdssvasds

ยังไม่ลาออก ! 3 ผู้พิพากษา โดนสอบวินัย ปมเอี่ยวโกงเงินตำรวจ

ยังไม่ลาออก ! 3 ผู้พิพากษา โดนสอบวินัย ปมเอี่ยวโกงเงินตำรวจ

เลขาฯ ศาลยุติธรรม ยืนยัน 3 ผู้พิพากษา ถูกกล่าวหาพัวพันคดีฉ้อโกงสหกรณ์ตำรวจจังหวัดเลย ยังไม่ได้ยื่นใบลาออก แต่ถูกตั้งกรรมการสอบวินัยแล้ว หากกระทำผิดจริงจะไม่ปกป้องคนผิด

3 ผู้พิพากษาเอี่ยวโกงเงินตร.ยังไม่ลาออก

นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม กล่าวถึงกรณีผู้พิพากษา 3 คน ถูกแจ้งข้อหาร่วมกับนายตำรวจ ซึ่งถูกกล่าวหาว่า มีส่วนพัวพันในการฉ้อโกงสหกรณ์จังหวัดเลย และผู้พิพากษาทั้งสามได้ลาออกจากราชการแล้ว โดยยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่มีผู้พิพากษายื่นลาออกตามที่ปรากฎเป็นข่าว

เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ระบุว่า สำนักงานศาล ไม่เคยปกป้องคนที่ทำไม่ถูก และสำหรับกรณีนี้ก็ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา เพื่อรักษาชื่อเสียงองค์กร ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้ดำเนินการไปแล้วหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น การสอบสวนข้อเท็จจริง และการกระทำที่ขัดกับพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรม ปี 2543 แต่ยังบอกรายละเอียดไม่ได้ในชั้นนี้ แต่ยืนยันว่า สำนักงานศาลจะไม่ปกป้องคนทำผิด หากใครทำอะไรก็ต้องรับผิดชอบต่อสิ่งที่ทำไว้

ไล่ออก 2 ขรก.ศาลเอี่ยวโกงเงินตำรวจ

นอกจากนี้ มีรายงานว่า ในส่วนของเจ้าหน้าที่ หรือ ข้าราชการศาล ที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว ทางสำนักงานศาลยุติธรรม ก็ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และสอบสวนวินัยแล้วทุกขั้นตอนตามระเบียบ หลังจากได้เบาะแส ก่อนจะมีการแจ้งข้อกล่าวหา โดยไล่ออกข้าราชการดังกล่าวไปก่อนหน้านี้แล้ว 2 คน

related