svasdssvasds

มารยาตลาดหุ้น : ฟื้นฟู EARTH สู่ IFEC “อดีตผู้พิพากษา พ.” กับ แผนปล้นเจ้าหนี้และแบงก์รัฐ (4)

มารยาตลาดหุ้น : ฟื้นฟู EARTH สู่ IFEC “อดีตผู้พิพากษา พ.” กับ แผนปล้นเจ้าหนี้และแบงก์รัฐ (4)

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

มารยาตลาดหุ้น : ฟื้นฟู EARTH สู่ IFEC “อดีตผู้พิพากษา พ.” กับ แผนปล้นเจ้าหนี้และแบงก์รัฐ (4) มารยาตลาดหุ้น : ฟื้นฟู EARTH สู่ IFEC “อดีตผู้พิพากษา พ.” กับ แผนปล้นเจ้าหนี้และแบงก์รัฐ (4)

แว่วๆ มาตามสายลมว่า “อดีตผู้พิพากษา เฒ่า พ.” คนใหญ่คนโตในแวดวงตุลาการ และผู้เขียนตำรากฎหมายมากมาย ได้ “ลาออก” แล้วเจ้าค่ะ!

ว่ากันว่ามีการกระซิบกันภายใน เพื่อขอให้ “อดีตผู้พิพากษา พ.” ยื่นใบลาออกเอง ดีกว่า “ถูกให้ออก” หรือ “ไล่ออก”

การลาออกนี้จึงถือเป็นยุทธศาสตร์ที่ฉลาดแกมโกงในการรักษาเงินบำเหน็จบำนาญและเครื่องราช ก่อนการสอบสวนจะเริ่มขึ้น หรือเรียกได้ว่า “ดับไฟก่อนลามทุ่ง”

ก็วีรกรรมและเวรกรรมที่ “อดีตผู้พิพากษาเฒ่า พ.” รายนี้สร้างไว้กับประเทศชาติมันอุกฉกรรจ์ซะขนาดทำตัวเป็นกุนซือวางแผนร่วมกับลูกหนี้ (บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธฯ  หรือ “EARTH” และ ขจรพงศ์ คำดี กับผู้บริหารกลุ่มตระกูลพิหเคนทร์) ในการสร้างมูลหนี้เทียม “หลักหมื่นล้าน” เพื่อเอาเปรียบธนาคารกรุงไทย ในฐานะเจ้าหนี้

[caption id="attachment_348735" align="aligncenter" width="503"] มารยาตลาดหุ้น : ฟื้นฟู EARTH สู่ IFEC “อดีตผู้พิพากษา พ.” กับ แผนปล้นเจ้าหนี้และแบงก์รัฐ (4) ขจรพงศ์ คำดี[/caption]

ข้อดีคือวันนี้โจรได้ลอกคราบออกแล้ว แต่ข้อเสียคือ “โจรเฒ่า อดีตผู้พิพากษา พ.” รายนี้ได้ออกหากิน หาลูกค้าอย่างเป็นระบบ อย่างโจ่งครึ่ม โอ้อวดตนเองว่าทำหน้าที่เสมือนดั่งนายหน้า หรือแม่บ้านให้กับระบบตุลาการศาลล้มละลายผ่านพวกพ้องเครือข่ายผู้พิพากษาของตน!

เป้าหมายใหญ่ที่ “อดีตผู้พิพากษา พ.” ติดต่ออยู่เพื่อชักจูงมาเป็นลูกค้า ก็หาใช่ใครแปลกหน้า “บมจ. อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น” หรือ “IFEC” นั่นเอง

 

จากข้อมูลภายในคือมีการติดต่อพูดคุยกันหลายครั้ง ทั้งที่โรงแรมสุโขทัย ทั้งที่เซฟเฮาส์ เพื่อตกลงผลประโยชน์ต่างๆ หากเข้าแผนฟื้นฟูสำเร็จ มิได้ต่างจากกรณี “บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธฯ” หรือ EARTH

สำหรับท่านที่ยังไม่เข้าใจเหตุผลในการเข้ากระบวนการฟื้นฟูของ IFEC  ดิฉันขออธิบายว่าหาก IFEC เข้าแผนฟื้นฟูสำเร็จ กระบวนการประชุมผู้ถือหุ้นที่ผู้ถือหุ้นเรียกร้องจะเข้ามามีส่วนในการบริหารกันอยู่นั้น จะเป็นหมันไปเสมือนการแช่แข็งบริษัทแบบ “automatic stay” เจ้าหนี้เท่านั้นที่จะมีบทบาทกำหนดทิศทางบริษัท นี่จึงอาจเป็นอีกแผนหนึ่งเพื่อหนีตายที่กลุ่ม “หมอวิชัย” (ผู้ถือหุ้นข้างน้อย) เลือกใช้เพื่อกุมอำนาจบริหารต่อไป

“ถึงผมลาออกมาแล้ว แต่ก็ไม่เป็นไร... เครือข่ายพรรคพวกผู้พิพากษาของผมยังอยู่ ผมดูแลกันมานาน และข้อดีคือตอนนี้ผมทำงานคล่องตัวขึ้น” นี่คือคำอธิบายสถานะตนเองล่าสุดของ “อดีตผู้พิพากษา พ.” รายนี้!

[caption id="attachment_348736" align="aligncenter" width="455"] มารยาตลาดหุ้น : ฟื้นฟู EARTH สู่ IFEC “อดีตผู้พิพากษา พ.” กับ แผนปล้นเจ้าหนี้และแบงก์รัฐ (4) นพ.วิชัย ถาวรวัฒนยงค์[/caption]

“การลาออก” ไม่ควรเป็นจุดจบในการสอบสวนกระบวนการทุรยศนี้ การตามล่าหาคนผิดมาลงโทษควรดำเนินการต่อไปเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง ยิ่งผู้กระทำความผิดเป็นถึงระดับ “ผู้พิพากษา” ด้วยแล้วนั้น ยิ่งต้องเร่งนำตัวมาลงโทษ!!

เงินและหุ้นหลายร้อยล้าน ไหลเวียนเป็นสายทางเงินให้เห็นในบัญชีลูกสาวและอดีตภรรยา ที่ดินริมทะเลและริมแม่น้ำมากมายคือดอกผลแห่งผลไม้พิษนี้

เมื่อพยานพร้อมให้ข้อมูล เมื่อหลักฐานรอการเปิดเผย เมื่อประชาชนโหยหาความยุติธรรม ได้เวลาหรือยังที่จะร่วมกันกระชากหน้ากากโจรเฒ่าและเครือข่ายนี้!!

ฐานเศรษฐกิจ

related