svasdssvasds

"ออสเตรเลีย" แตกตื่นพบเข็มเย็บผ้าใน "สตรอว์เบอร์รี" [คลิป]

"ออสเตรเลีย" แตกตื่นพบเข็มเย็บผ้าใน "สตรอว์เบอร์รี" [คลิป]

ชาวออสเตรเลียพบเข็มเย็บผ้าในสตรอว์เบอร์รีและผลไม้ชนิดอื่นๆที่วางขายในตลาดจนสร้างความแตกตื่นทั่วประเทศ ขณะที่ผู้นำออสเตรเลียกล่าวว่าเหตุนี้ร้ายแรงพอๆกับการก่อการร้าย

นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย สก๊อต มอริสัน กล่าวถึงกรณีที่มีการพบเข็มเย็บผ้าในสตรอว์เบอร์รีจำนวนมากว่าเป็นเหตุที่ร้ายแรงพอๆกับการก่อการร้าย และเรียกร้องให้มีการลงโทษจำคุกคนก่อเหตุถึง 15 ปี นอกจากนี้ยังบอกให้ชาวออสเตรเลียทั่วประเทศทำขนม”พาฟโลวา” (Pavlova) ใส่สตรอว์เบอร์รีสุดสัปดาห์นี้เพื่อช่วยเหลือชาวไร่ที่กำลังเผชิญปัญหาขายสตรอว์เบอร์รีไม่ได้อีกด้วย

ก่อนหน้านี้ตำรวจออสเตรเลียรายงานว่าได้รับแจ้งเหตุพบเข็มเย็บผ้าในสตรอว์เบอร์รีที่ผลิตจากรัฐควีนสแลนด์เท่านั้น แต่ตอนนี้ได้รับแจ้งเหตุจากทั่วประเทศ และยังมีการพบเข็มเย็บผ้าในกล้วยและแอ๊ปเปิ้ลด้วย ซึ่งตำรวจยังคงอยู่ระหว่างสืบสวนหาเหตุจูงใจและผู้ก่อเหตุครั้งนี้

เหตุนี้สร้างความแตกตื่นไปทั่วประเทศ จนไร่สตรอว์เบอร์รีแห่งหนึ่งต้องทิ้งผลผลิตในช่วงฤดูกาล และนิวซีแลนด์หยุดนำเข้าสตรอว์เบอร์รีจากออสเตรเลียชั่วคราว ขณะที่ไร่สตรอว์เบอร์รีบางแห่งเริ่มใช้เครื่องตรวจหาโลหะสแกนผลไม้ก่อนส่งไปจำหน่าย และซุปเปอร์มาร์เก็ตหลายแห่งทั่วประเทศประกาศเรียกคืนสตรอว์เบอร์รีจากลูกค้า

related