svasdssvasds

4ปีไม่คืบ ! "แม่น้องเกด" ทวงอัยการคดีเหยื่อสลาย นปช. ปี 53

4ปีไม่คืบ ! "แม่น้องเกด" ทวงอัยการคดีเหยื่อสลาย นปช. ปี 53

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

"นางพะเยาว์ อัคฮาด" มารดาของ น.ส.กมนเกด อัคฮาด หรือน้องเกด พยาบาลอาสาซึ่งเสียชีวิตในวัดปทุมวนาราม จากเหตุการณ์สลายการชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ปี 2553 พร้อมด้วย "นายณัทพัช อัคฮาด" พี่ชายของน้องเกด เดินทางมายื่นหนังสือถึงอัยการสูงสุด , อธิบดีอัยการคดีพิเศษ และอัยการคดีพิเศษฝ่าย 1 , 4 เพื่อทวงถามความคืบหน้าการดำเนินการทำสำนวนชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าว และคัดค้านการแทรกแซงจากทหารชั้นนายพลเพื่อยุติคดี โดยมี "นายธรัมพ์ ชาลีจันทร์" รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เป็นผู้แทนรับเรื่อง

ทั้งนี้ "นางพะเยาว์" เปิดเผยว่า คดีนี้อยู่ในขั้นตอนของอัยการที่จะต้องส่งฟ้อง ผ่านมา 4 ปีแล้วไม่มีความคืบหน้า กรณีของศพผู้เสียชีวิตที่เหลืออีก 70 กว่าศพ ที่อยู่ในกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) หลังจากที่มีการรัฐประหารแล้วมีการเปลี่ยนแปลงเจ้าหน้าที่ชั้นสืบสวน และมีข่าวว่าระงับการสืบสวน ทางญาติก็ตระหนักว่าจะตายฟรีหรือไม่ ช่วงต้นเดือนมีข่าวอีกว่ามีนายพลคนหนึ่งซึ่งไม่ทราบว่าเป็นใคร ได้เข้ามาที่อัยการแทรกแซงเรื่องคดี ทำให้รู้สึกกังวลใจ

"ส่วนตัวเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมอยู่แล้ว ทุกท่านมีเกียรติศักดิ์ศรีไม่ต้องกลัวคำข่มขู่ของใคร ที่ว่าจะทำคดีให้เป็นมุมดำทำให้เรารู้สึกกังวล ตนนิ่งมา 4 ปี รอความยุติธรรมอย่างเดียว แต่ถ้าความยุติธรรมถูกกระทำด้วยสิ่งที่มีอำนาจล้นเหลือก็ยอมไม่ได้ จึงมาพึ่งความยุติธรรมจากอัยการให้ช่วยเร่งรัดติดตาม"

related