svasdssvasds

เซ่นน้ำป่าหลาก! พบศพรายที่ 3 ดินถล่ม บ้านแม่ละอูน ยังหายอีก 5

เซ่นน้ำป่าหลาก! พบศพรายที่ 3 ดินถล่ม บ้านแม่ละอูน ยังหายอีก 5

ระดับน้ำท่วมใน อ.เมือง จ.สตูล ลดลงจนเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ประชาชนต่างช่วยกันทำความสะอาดที่อยู่อาศัย ส่วนภารกิจการค้นหาผู้สูญหายเหตุดินถล่มศูนย์พักพิงบ้านแม่ละอูน จ.แม่ฮ่องสอน ในวันนี้ (19 ก.ย.61) พบศพเพิ่ม เป็นรายที่ 3

แม่ฮ่องสอน พบศพรายที่ 3 เหตุดินถล่มบ้านแม่ละอูน

นาย สิริรัฐ ชุมอุปการ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ ของกองทัพบก เพื่อเข้าไปยังจุดเกิดเหตุดินโคลนถล่ม ทับบ้านผู้อพยพ  ที่ส่วนใหญ่เป็นชาวกะเหรี่ยง สัญชาติเมียนมาร์ ที่ บ้านแม่ละอูน ต.สบเมย อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน หลังเจ้าหน้าที่พบศพผู้สูญหาย เป็นรายที่ 3 เมื่อช่วงเช้า ที่ผ่านมา วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นเด็กชาย วัย 3 ขวบ โดยพบศพอยู่ในลำน้ำเมย ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 15 กิโลเมตร

สำหรับรายชื่อผู้เสียชีวิต 3 ราย ได้แก่

1. ด.ช.ซอแอคคริสเซ วัย 3 ขวบ

2. ด.ญ.น่ออิสเลิฟวาโซ วัย 2 ขวบ

3. นาง น่อลอยบือ อายุ 50 ปี

ส่วนผู้ที่ยังสูญหาย จำนวน 5 คน ได้แก่

1. ด.ช.ซอทูชิ อายุ 11 ปี

2. ด.ญ.พอเนอมูโซ อายุ 10 ปี

3. ด.ญ.น่อพอแชขึ อายุ 12 ปี

4. ด.ญ.ทูลอยวา อายุ 12 ปี .

5. นาย ซอเฮ่เกลอซู อายุ 28 ปี

นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 12 คน ขณะนี้พักรักษาตัวภายในศูนย์แม่ละอูน 6 คน โรงพยาบาลแม่สะเรียง 4 คน และที่โรงพยาบาลศรีสังวาล 2 คน รวมทั้งมีบ้านเรือนประชาชน ได้รับความเสียหายจำนวน 7 หลัง

น่าน น้ำป่าท่วมอำเภอสองแควหลังฝนตกหนัก

ส่วนที่ บ้านขุนน้ำพริก ต.นาไร่หลวง อ.สองแคว จ.น่าน ได้เกิดฝนตกอย่างหนัก ติดต่อกันหลายชั่วโมง ทำให้น้ำป่าไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน และพืชผลทางการเกษตร เสียหายเป็นจำนวนมาก ขณะที่เขตเทศบาลเมืองน่าน ได้เร่งสูบน้ำที่ล้นมาตามท่อ และปิดประตูระบายน้ำทุกแห่ง เนื่องจากระดับน้ำน่าน ได้สูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ใกล้แตะ 6 เมตร พร้อมเฝ้าระวัง ตลอด 24 ชั่วโมง

สตูล จิตอาสารวมพลังล้างโรงเรียน

ส่วนบรรยากาศที่โรงเรียนอนุบาลเมืองสตูล ต.ฉลุง อ.เมือง จ.สตูล ในวันนี้ เต็มไปด้วยเหล่าจิตอาสา ที่มาช่วยกันล้างทำความสะอาด เช็ดถูคราบดินโคลน หลังจากถูกน้ำท่วม โดยในวันพรุ่งนี้ จะทำความสะอาด อีก 1 วัน เนื่องจากมีทรัพย์สินและอุปกรณ์การเรียนได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ ต.ฉลุง ก็ได้ทำความสะอาดบ้านเรือนเดียวกัน แต่ยังคงนำเอาทรัพย์สินรายการ ไว้บนที่สูง เนื่องจากยังไม่ไว้วางใจในสถานการณ์

สำหรับ จ.สตูล ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมรวม 4 อำเภอ ได้แก่ อ.ควนกาหลง, อ.ควนโดน ,อ.เมืองสตูล และอ.ละงู ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 13,103 คน บ้านเรือนเสียหาย 3,521 ครัวเรือน

related