svasdssvasds

ย้อนอดีตหวานชื่น "ทักษิณ - ประวิตร"

ย้อนอดีตหวานชื่น "ทักษิณ - ประวิตร"

วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร โพสต์ภาพและข้อความถึงสาเหตุที่นายทักษิณ กล้าต่อกลอนกับ พล.อ.ประวิตร โดยระบุว่า ในยุคที่นายทักษิณ ยังเป็นนายกรัฐมนตรี มีกลุ่มบุคคลหรือแม้แต่ข้าราชการทหารหลายนายต่างอยากวิ่งเข้าหา โดยเฉพาะทหารมีการตบเท้าเข้าบ้านจันทร์ส่องหล้าอยู่เป็นประจำ ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวมีการจับคู่ให้นายทหารหลายราย จนถึงขั้นแต่งงานอยู่กินเป็นสามีภรรยากัน

คุณวาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหารตั้งสเตตัสในเฟสบุ๊คว่า "ทำไมทักษิณถึงย้อนเกล็ดบิ๊กป้อมได้ขนาดนี้ !"

ก็ตอนนั้น ในยุคที่ “ทักษิณ ชินวัตร” ยังเป็นนายกฯ ใครๆ ก็วิ่งเข้าหา บิ๊กทหาร หลายคน ตอนนั้นเรียก “พี่ทักษิณ” เพราะจบเตรียมทหาร รุ่น 10 ทหารตบเท้ามาที่บ้านจันทร์ส่องหล้ากันบ่อยครั้ง และมีก๊วนประจำบ้านจันทร์ส่องหล้า ซึ่งใกล้ชิด คุณหญิงอ้อ พจมาน ชินวัตร และมีก๊วนหน้าบ้านและหลังบ้าน รวมทั้งสาวใหญ่ เลขาฯ คนใกล้ชิดคุณหญิงอ้อ

สมัยนั้นมีการจับคู่เป็นแม่สื่อ ให้บิ๊กทหารกับคนใกล้ชิดคุณหญิงอ้อ แต่ที่สำเร็จ คือ คู่ของ บิ๊กบิ๊ก พล.อ.อ.คงศักดิ์ วันทนา ผบ.ทอ. ที่ภริยาเสียชีวิตพอดี จากนั้นมาแต่งงานกับ คุณลูกน้ำ สลิลลาวัลย์ คนสนิทคุณหญิงอ้อ จนถูกมองว่าเป็นกลยุทธ์เครือญาติ เครือเพื่อน เพื่อสร้างสายสัมพันธ์ความไว้วางใจและมีอีกหลายคู่ที่พยายามเป็นแม่สื่อ แต่ไม่สำเร็จ

พลเอกประวิตร เป็นนายทหารโสด จากแดนบูรพาพยัคฆ์ จังหวัดสระแก้ว ที่รู้จักสนิทสนมกับ นายเสนาะ เทียนทอง ก็เป็นหนึ่งรายที่ตกอยู่ในเป้าหมาย บิ้กป้อมถือเป็นดาวรุ่งคนเก่งในทบ. คนหนึ่งที่โตมาในไลน์ แต่เสียจังหวะเพราะโดน พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ ผบ.ทบ.ในขณะนั้น จับดอง

เรื่องราว มากมายเกิดขึ้นระหว่างทาง

จนในที่สุด “ทักษิณ” ไฟเขียวให้เด้ง บิ๊กตุ้ย พลเอก ชัยสิทธิ์ ชินวัตร ญาติผู้พี่ที่เป็น ผบ.ทบ. มา 1 ปี มาแขวนเป็น ผบ.สส. แล้วเปิดทางให้บิ๊กป้อมขึ้นเป็น ผบ.ทบ. 1 ปี ก่อนเกษียณ ครั้งนั้นทำให้ พลเอกชัยสิทธิ์ รุ่นพี่ ตท.5 กับ พลเอกประวิตร ตท.6 ไม่มองหน้ากันเลย และมีเริ่องคาใจกันมาจนทุกวันนี้

นี่จึงเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ นายทักษิณ แม้จะเป็น ตท.10 รุ่นน้อง จึงสวนกลับ พลเอกประวิตร รุ่นพี่ ตท.6 ในทวิตเตอร์ Thaksinlive ว่า

“ท่าทีและน้ำเสียงขึงขังน่ากลัวจัง ไม่นุ่มนวลอ่อนหวานเหมือนตอนมาเกาะโต๊ะขอเป็น ผบ.ทบ. เลย”

หลังทักษิณ ชินวัตร โพสต์ เฟสบุ้ค ระบุข้อความ 12 ปีการปฏิวัติ 19 ก.ย. 49 ทางด้าน พลเอกประวิตรถามกลับ บ้านเมืองมันยุ่งอยู่นี่ เพราะใครล่ะ?

“ใครเป็นคนทำ ปฏิวัติล่ะ แล้วบ้านเมืองมันยุ่งอยู่นี้ เพราะใครล่ะ ? อีกทั้งการรัฐประหารครั้งนั้นไม่ใช่พวกเรา พวกเราไม่เกี่ยวนะ“

ส่วนการที่นายทักษิณ โพสต์ข้อความในทำนองพร้อมปรองดองนั้น พลเอกประวิตรกล่าวว่า เอาเรื่องกฎหมายที่เขาผิด ให้เขาเคลียร์ให้ได้ซะก่อนเถอะ แล้วค่อยว่ากัน

คุณดนัย : ผมขอฝากเตือนไว้นิดนึง สังคมไทยเป็นสังคมพี่สังคมน้อง ไล่ไปไล่มาก็รู้จักกันหมด ตีวัวกระทบครากอย่างไร ระวังมันย้อนกลับมานะ ระวังนิดนึง

คุณทักษิณและคุณยิ่งลักษณ์หลังจากที่แกล้งตายทางการเมือง อยู่ๆกลับมาฟื้นคืนชีพ มันเป็นเกมขุดบ่อหรือเปล่า อยู่ๆ จะมีแรงอารมณ์อะไรกันตอนนี้ มาโพสต์เอาตอนจะเลือกตั้ง จังหวะมันได้ ทีได้ทีเสียว ใกล้เลือกตั้งมันต้อง remind brand

related