svasdssvasds

ฮีโร่ตำรวจเมืองชลฯ ช่วยปลอบเด็ก ม.2 ก่อนกระโดดสะพานลอย

ฮีโร่ตำรวจเมืองชลฯ ช่วยปลอบเด็ก ม.2 ก่อนกระโดดสะพานลอย

นักเรียน ม.2 วัย 14 ปี น้อยใจพ่อ-แม่ ทะเลาะกันบ่อย ประกอบกับทะเลาะกับเพื่อนร่วมชั้นมา คิดกระโดดสะพานลอยฆ่าตัวตาย แต่ตำรวจช่วยเหลือได้ทัน

ฮีโร่ตำรวจเมืองชลฯ ช่วยปลอบเด็ก ม.2 ก่อนกระโดดสะพานลอย

เมื่อเวลา 17.30 น. วานนี้ ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ ณ.เชียงใหม่ รอง สวป.สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีเด็กนักเรียนโทรศัพท์มาบอกว่าจะกระโดดสะพานลอยคนเดินข้ามถนนสุขุมวิท ช่วงแยกเฉลิมไทย เขตเทศบาลเมืองชลบุรี

จึงนำกำลังรุดไปที่เกิดเหตุ พบ ด.ญ.สวย ( นามสมมุติ ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม. 2 / 7 โรงเรียนชลกันยานุกูล ( ชลหญิง ) นั่งอยู่กลางสะพาน ท่ามกลางไทยมุงด้านล่างที่ทราบข่าว

โดย ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ ได้เดินไปหาและนั่งลงข้างๆ พร้อมพูดจาหว่านล้อมเกลี้ยกล่อมให้รู้สึกผิดชอบชั่วดี ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ด.ญ.สวย จึงยอมเดินลงจากสะพาน และนำตัวไปพบครูประจำชั้น

ด้าน ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ เปิดเผยว่า จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ด.ญ.สวย มีโรคซึมเศร้า และเครียดเรื่องที่พ่อแม่ทะเลาะกันบ่อย วันนี้ก็เพิ่งจะทะเลาะกับเพื่อนร่วมชั้น แถมโดนคุณครูดุ จึงได้โทรศัพท์ไปที่ศูนย์วิทยุ 191 ว่าจะฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดสะพานลอย

หลังจากคุยกันแล้ว ด.ญ.สวย ได้พูดว่าอยากอยู่กับครูที่ตนเองรักคือครูเพลง จึงได้นำตัวไปพบกับครูเพลง และประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ชลบุรี ให้มาดูแลฟื้นฟูสภาพจิตใจให้เป็นปกติ เพื่อจะได้นำคืนสู่ครอบครัวต่อไป

ขณะเดียวกันในโลกโซเชียลมีเดีย ได้แห่ชื่นชมการกระทำของ ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ ว่าตำรวจดีๆ ก็มีเยอะ ถ้ามีแบบนี้สัก 80% ประเทศไทยน่าอยู่มาก

สำหรับประวัติ ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ ณ เชียงใหม่ ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง รอง.สวป.สภ. เมืองชลบุรี เรียนจบหลักสูตรนายสิบผู้มีวุฒิปริญญาตรี ที่ศูนย์ฝึกอมรม (ศฝร.ภ.2) เขาน้อย จ.ชลบุรี แล้วรับราชการเป็น ผบ.หมู่งาน ปป. สภ.เมืองชลบุรี ต่อมาจบหลักสูตรชั้นสัญญาบัตร เมื่อปี 2555 รับตำแหน่ง รอง สวป. สภ.เมืองชลบุรี จนถึงปัจจุบัน

related