svasdssvasds

"จตุพร" ชี้ "บิ๊กป้อม-ทักษิณ แลกคนละหมัด แฟร์ดี ขอรัฐบาลต้องชัดเจนเรื่องการเมือง

"จตุพร" ชี้ "บิ๊กป้อม-ทักษิณ แลกคนละหมัด แฟร์ดี  ขอรัฐบาลต้องชัดเจนเรื่องการเมือง

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติหรือ นปช. เผย รัฐบาลต้องชัดเจนในการเล่นการเมืองส่วนเรื่อง "พล.อ.ประวิตร" แลกคนละหมัดกับนายทักษิณ ถือว่าหายกันขอให้กองเชียร์สร้างบรรยากาศที่ดี

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติหรือ นปช. กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มสามมิตร มองว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่มสามมิตรหรือพรรคการเมืองใดก็ตามเป็นเพียงปรากฏการณ์หนึ่งเท่านั้น แต่ต้องให้ทุกพรรคการเมืองทำทุกอย่างได้เหมือนกัน ต่างฝ่ายต่างทำหน้าที่กันไป ไม่มีอะไรน่ากลัวอะไร

"จตุพร" ชี้ "บิ๊กป้อม-ทักษิณ แลกคนละหมัด แฟร์ดี  ขอรัฐบาลต้องชัดเจนเรื่องการเมือง

 

เมื่อถามถึง ความเป็นปึกแผ่นของพรรคเพื่อไทยหลังโดนกระแสพลังดูด นายจตุพร กล่าวว่า ตนเองไม่ได้อยู่ในสถานะเป็นสมาชิกของพรรคเพื่อไทย เพราะกฎหมายห้ามไว้ แต่มองว่า ยังไม่ใช่เวลารณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง เชื่อว่า ประชาชนมีคำตอบอยู่ในใจแล้ว และทั้งหมดก็ควรเคารพการตัดสินใจของประชาชน เมื่อถึงเวลารณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง ประชาชนก็จะเป็นคนตัดสินเองอยากให้ฟังความเห็นกันทุกฝ่าย ทั้งฝ่ายที่ชอบและไม่ชอบ

สำหรับพรรคการเมืองยังสับสนว่า จะฟัง กกต. หรือต้องฟังองค์กรอื่น ส่วนตัวเห็นว่า คนที่ทำหน้าที่เป็นกรรมการต้องไม่ทำหน้าที่เป็นผู้เล่น หากกรรมการเป็นผู้ยิงประตูด้วยบ้านเมืองจะยุ่งในวันข้างหน้า ดังนั้น ถ้าปรารถนาจะเป็นผู้เล่น ต้องลาออกจากการเป็นกรรมการ อย่าบอกว่า ตัวเองเป็นกรรมการควบตำแหน่งผู้เล่น เพราะจะสร้างวิกฤติชาติ โดยอยากให้ไปศึกษาประวัติศาสตร์การเมือง ว่ารัฐบาลรักษาการใดที่ใช้อำนาจมาก เมื่อถึงเวลาเลือกตั้ง ก็แพ้ทุกครั้งไป เพราะฉะนั้น รัฐบาลที่ฉลาดจะไม่ใช้อำนาจเมื่อถึงเวลาเลือกตั้งก็แพ้ทุกครั้งไป

"จตุพร" ชี้ "บิ๊กป้อม-ทักษิณ แลกคนละหมัด แฟร์ดี  ขอรัฐบาลต้องชัดเจนเรื่องการเมือง

นายจตุพร ยังไม่รู้สึกกังวลกรณีที่รัฐบาลลงพื้นที่ในพื้นที่ที่กลุ่มสามมิตรเคยไปมาก่อน เพราะรัฐบาลทำหน้าที่ของรัฐบาล แต่วันหนึ่งเมื่อกลายเป็นผู้เล่น รัฐบาลจะเสียความอชอบธรรม ส่วนกลุ่มสามมิตรถือเป็นสีสัน เป็นปรากฏการณ์ทางการเมือง

นอกจากนี้นายจตุพร ยังแสดงความคิดเห็นถึงการโต้ตอบระหว่างนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่หลบหนีคดีอยู่ที่ต่างประเทศกับ พล.อ.ประวิตรวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า ถือว่าหายกัน แลกกันคนละหมัด แฟร์ๆกัน เมื่อ พล.อ.ประวิตร พูดถึง อดีตนายกทักษิณ ท่านก็ต้องพูดถึง พล.อ.ประวิตร คนละหมัดถือว่าจบกันไป ผู้ชายทั้งนั้น ก็เหลือแต่กองเชียร์ แต่ก็อยากให้ช่วยกันรักษาบรรยากาศทางการเมือง ทุกฝ่ายควรจะอดทนและเสียสละความรู้สึกส่วนตัวและให้ประเทศเดินสู่การเลือกตั้งให้ได้ เมื่อการเลือกตั้งถูกตั้งเงื่อนไขด้วยความสงบ ว่า ถ้าไม่มีความสงบจะไม่มีการเลือกตั้ง ดังนั้น คนที่ต้องการเลือกตั้งต้องอดทนและเสียสละเพื่อให้เกิดความสงบ อะไรที่ทำให้เกิดความไม่สงบก็ต้องละเว้น"

related