svasdssvasds

เกาะโต๊ะ ! สงครามไซเบอร์ยกแรก ในแวดวงการเมือง

เกาะโต๊ะ ! สงครามไซเบอร์ยกแรก ในแวดวงการเมือง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

คูเหลี่ยม”กลุ่มสามมิตร” ทันทีที่ พรรคพลังประชารัฐ ขยับวันประชุมผู้ก่อตั้งพรรค เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดแรก จาก 15 กันยายน ไปเป็น 29 กันยายน เนื่องจากจัดวางแกนนำสำคัญยังไม่ลงตัว

กลุ่มสามมิตรที่ป่าวประกาศจะหารือในกลุ่มเพื่อตัดสินใจจะร่วมพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ก็เลื่อนตามไปเป็น 28 กันยายน ก่อนการประชุมพรรคพลังประชารัฐ 1 วันตามคาด หลังจากปฏิบัติการเดินสาย”ดูด”อยู่กลุ่มเดียว กลุ่มอื่น พรรคอื่นทำไม่ได้

เช่นเดียวกับ”บิ๊กเซอร์ไพร้ส์”ที่เป็นโรคเลื่อนไม่แพ้กัน ข่าววงในแจกแจงเพราะยังไม่ได้ตามเป้า ที่ได้มาเป็นเกรดบีเกรดซีเสียเป็นส่วนใหญ่ แถมยังทับเขตเลือกตั้งกันซะอีก

ล่าสุด ภิรมย์ พลวิเศษ ผู้ประสานกลุ่ม อ้างดูดอดีต ส.ส.เชียงใหม่ ฐานไข่แดงพรรคเพื่อไทยได้สำเร็จ 2-3 คน แต่ไม่วายโดนถามกลับ ส.ส.ปีไหน เพราะหากเป็นจริง ”บิ๊กเซอร์ไพร้ส์”น่าจะเป็นเรื่อง”เตรียมสอบตก”ของคนที่”โดนดูด”ตะหาก

ไม่ดูมั่งว่าถิ่นใคร!

 

เพลี่ยงพล้ำตั้งแต่ยกแรกสงครามออนไลน์ เป็นแฮชแท็คฮอตฮิตในชั่วพริบตา #เกาะโต๊ะ อันเป็นผลจากทวิตโต้กลับใส่”บิ๊กป้อม”ของทักษิณ ชินวัตร เมื่อครั้งในอดีต ก่อนที่นักรบไซเบอร์ของอีกฝ่าย จะเผยแพร่ภาพ ทักษิณ-บิ๊กจ๊อด และ# กุมเป้า อ้างเรื่องสัมปทานดาวเทียมไทยคม ปี 2533

แต่จะด้วยอ่อนด้อยความรู้ด้านการเมืองไปหลายกิโลขีด ทำให้แทนที่จะได้ กลับกลายเป็นเสีย ทั้ง รสช.ทำรัฐประหาร”น้าชาติ”ปี 2534 หรือในปีถัดมา อีกทั้งภาพกุมเป้าที่นำมาประกอบ เป็นภาพวันปล่อยดาวเทียมไทยคมขึ้นฟ้า เดือนธันวาคม 2536 ซึ่ง”บิ๊กจ๊อด”หมดอำนาจไปแล้ว

หนำซ้ำ ยังมีการลอกวลี”4 ปีซ่อม 4 ปีสร้าง”สมัยทักษิณ มาใช้โปรโมท”บิ๊กตู่”โดยแบบตัวหนังสือก็เหมือนกันเป๊ะ จนแทบดีลิททิ้งไม่ทัน

เป็นสัญญาณกลายๆ สงครามไซเบอร์ยกแรก ฝ่ายไหนออกสตาร์ทนำหน้า

 

♦ ปชป.ตะวันออก กระอัก ศุกร์เข้า พระเสาร์แทรกจริงๆ สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ ไหนจะศึกใน ตำแหน่งหัวหน้าพรรคของอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ถูกท้าทายจากอดีตแกนนำ กปปส.หนุน หมอวรงค์ เดชกิจวิกรม ลงสู้ ขณะที่อดีต ส.ส.หลายคน ถูกดึงถูกดูดไปหนุน”บิ๊กตู่”พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แบบนันสต็อป

ยิ่งภาคตะวันออก ดูจะหนักสุด ป้อมปราการที่แข็งแกร่งในการเลือกตั้ง ส.ส.ปี 50 และ 54 ที่ ปชป.หักปากกาเซียนได้ ส.ส.มากเกินคาด แต่หนนี้ มีข่าวแว่วๆจะโบกมือลากันหลายคน ตั้งแต่ธวัชชัย อนามพงษ์ อดีต ส.ส.จันทบุรี 8 สมัย ย้ายไปอยู่กับลุงกำนันสุเทพ / “โหร ส.ว.”บุญเลิศ ไพรินทร์ และ พ.ต.ท.พิทักษ์ จารุสมบัติ 2 อดีต ส.ส.ปี 54 จังหวัดฉะเชิงเทรา /สรวุฒิ เนื่องจำนง หนึ่งเดียวจาก ปชป.ที่สอดแทรกอยู่ท่ามกลาง ส.ส.พรรคพลังชล ในการเลือกตั้งปี 54 จังหวัดชลบุรี รวมทั้ง วิชัย ล้ำสุทธิ อดีตส.ส.หลายสมัยจังหวัดระยอง ล้วนมีรายชื่อทั้งสิ้น

เป็นโจทย์ใหญ่ที่ท้าทาย สาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคภาคกลางและตะวันออก รวมถึงผู้ใหญ่ใน ปชป.ต้องช่วยกล่อม

related