svasdssvasds

หวั่นฆ่าตัวตาย ! 2 ตำรวจเกลี้ยกล่อมสำเร็จ สาวร้องไห้บนสะพาน ตัดพ้อเจอมรสุมชีวิต

หวั่นฆ่าตัวตาย ! 2 ตำรวจเกลี้ยกล่อมสำเร็จ สาวร้องไห้บนสะพาน ตัดพ้อเจอมรสุมชีวิต

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เรียกว่าปัญหาฆ่าตัวกลายเป็นปัญหาสังคมในระดับชาติแล้ว ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก Chana Police   ได้โพสต์รูปเจ้าหน้าที่ตำรวจชนะสงคราม เข้าช่วยเหลือหญิงสาวคนหนึ่งที่ นั่งร้องไห้อยู่บนสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า กลัวจะคิดสั้น กระโดดสะพานฆ่าตัวตาย  มีเนื้อหาว่า

[gallery columns="1" size="full" ids="350936,350937"]

Chana Police วันที่ 21กันยายน 2561 เวลาประมาณ 12.30 น.  ภายใต้นโยบาย POLICE MIND (รัก) สำนึกในหน้าที่ของผู้พิทักษสันติราษฏร์ มีจิตใจพร้อมช่วยเหลือและบริการประชาชน HAPPY DIVISION HAPPY STATION "ตำรวจ/ประชาชน มีความสุขร่วมกัน

สถานีตำรวจนครบาชนะสงคราม ภายใต้การอำนวยการของพ.ต.อ.จักรกริศน์ โฉสูงเนิน ผกก.สน.ชนะสงคราม ทาง สน.ชนะสงครามใด้รับแจ้งจากศูนย์ วิทยุ ว่ามีผู้หญิงนั่งร้องไห้อยู่บนสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า กลัวจะคิดสั้น กระโดดสะพานฆ่าตัวตาย พ.ต.ท.ภูวดล อุ่นโพธิ รอง.ผกก.จร.สน.ชนะสงคราม มอบหมาย และ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรซึ่งปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกการจราจรใกล้บริเวณดังกล่าว รีบไปที่เกิดเหตุโดยเร็ว

ขณะนั้น ส.ต.ต. เตชติ น้อยพานิช 6619 ส.ต.ต.พิทยา บำรุง 6618 เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.ชนะสงคราม และเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรตามโครงการพระราชดำริ ปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณนั้น เมื่อได้รับแจ้งสั่งการ จึงรีบไปที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบผู้หญิงนั่งร้องไห้ มีอาการสับสนเศร้าสร้อย หน้าเป็นห่วงตามที่รับแจ้ง เจ้าที่ตำรวจจึงเข้าไปพูดคุยสอบถามรายละเอียดต่างๆ เธอบอกว่าเธอมีปัญหาหาส่วนตัวและครอบครัวมากมายไม่รู้จะแก้ปัญหาอย่างไรเจ้าหน้าที่จึงได้พูดคุยให้กำลังใจ ยกตัวอย่างปัญหาต่างๆที่ทุกคนมี แต่จะแก้ปัญหานั้นอย่างไร และได้พูดคุยสอบถามให้กำลังใจ จนผู้หญิงคนดังกล่าวนั้นมีอาการดีขึ้น ได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ ที่มาพูดคุยให้กำลังใจ จนรู้สึกดี มีกำลังใจขึ้นและบอกเจ้าหน้าที่ว่าตัวเองสามารถที่จะรับกับปัญหาดังกล่าวได้แล้ว เจ้าหน้าที่ส่งเธอเดินทางกลับที่พัก

จะเห็นได้ว่าปฏิบัติงานของเจ้าที่ตำรวจดังกล่าวข้างต้น ได้ใส่ใจห่วงใย และไปที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็วทันเหตุการณ์ ซึ่งไม่รู้ว่า ถ้าไปที่เกิดเหตุช้ากว่านี้อาจจะเกิดเรื่องเศร้าขึ้นมาก็เป็นได้ ขอบคุณและขอชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 3 นายมา ณ ที่นี้ #PoliceMind #HappyDivisionHappyStation

 

ต่อมาทีมข่าวสปริงนิวส์ออนไลน์ ได้สอบถามไปยัง พ.ต.ท.ภูวดล อุ่นโพธิ รอง.ผกก.จร.สน.ชนะสงคราม ได้รับคำตอบว่าเรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นจริงในวันนี้

related