svasdssvasds

คลิปเสียง อ้างเป็นหญิงทวงเงินจากทนายชื่อตั้มหลังคดีไม่คืบ [คลิป]

คลิปเสียง อ้างเป็นหญิงทวงเงินจากทนายชื่อตั้มหลังคดีไม่คืบ [คลิป]

ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญกรรม ของนายอัจฉริยะ เผยแพร่คลิปหญิง ทวงเงินจากทนายชื่อตั้ม หลังมีการเบิกเงินทำคดีกว่า 5 แสนบาท แต่คดีไม่คืบ พบบางช่วงพาดพิงจ่ายเงินอัยการด้วย

เพจเฟซบุ๊กชื่อว่า ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญกรรม ที่มีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ เป็นประธาน เผยแพร่คลิปเสียง 2 คลิป ความยาวรวมกันประมาณ 5 นาที โดยเนื้อหาเป็นเสียงผู้หญิงคนหนึ่ง กำลังพูดคุยกับผู้ชายปลายสาย ที่ถูกเรียกว่า ทนายตั้ม เรื่องขอเงินทำคดีคืน ที่มีการเรียกเงินทำคดีสูงถึง 7 แสนบาท และเบิกเงินออกไปแล้ว 5 แสนบาท แต่เมื่อคดีไม่คืบหน้า หญิงคนนี้จึงขอเงินคืน จำนวน 4 แสน 5 หมื่นบาท ส่วนอีก 5 หมื่นบาทให้เป็นค่าทนายกินเปล่า แต่ทนายชื่อตั้ม จะหักค่าทนาย 1 แสนบาท เนื่องจากต้องเสียเวลาทำคดี แต่สุดท้ายรับปากจะคืนเงินให้ 4 แสน 5 หมื่นบาท

ทั้งนี้คลิปเสียงบางช่วงบางตอน ผู้หญิงมีการกล่าวพาดพิงอัยการว่า รับเงินไปด้วย และทนายชื่อตั้ม ระบุว่า ต้องรวบรวมมาคืน จากบุคคลหลายฝ่ายที่เอาไป

ขณะที่นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ที่ถูกพาดพิงว่าเป็นเจ้าของเสียงทนายถูกทวงเงินนั้น เปิดเผยสั้นๆ ว่า เนื้อหาในคลิปเสียง ไม่มีอะไรน่ากังวล หลังจากนี้จะมีการแถลงข่าวชี้แจงต่อไป

ส่วนความคืบหน้ากรณีข้อสงสัย ตำรวจช่วยเหลือนางสาวอาเมเรีย จาคอป หรือเอมี่ อดีตนางเอกจากละครธิดาวานร ให้หลุดข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติด หลังถูกจับกุมขณะเสพยาไอซ์ พร้อมกับแฟนหนุ่ม เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งสุดท้ายศาลจังหวัดมีนบุรี ยกฟ้องข้อหาดังกล่าว และพิพากษาเอาผิดแค่ข้อหาเสพยา เพียงข้อหาเดียว ก่อนถูกปล่อยตัวจากเรือนจำช่วงปลายเดือนสิงหาคมนั้น

ล่าสุดวานนี้ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำหลักฐานเอกสารยื่นต่อ พลตำรวจตรี-สมพงษ์ ชิงดวง รองผู้บัญชากาารตำรวจนครบาล ในฐานะหัวหน้าคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมเรียกร้องให้เปลี่ยนตัวตำรวจนครบาลสายไหม ออกจากชุดสอบสวนข้อเท็จจริง เนื่องจากเป็นเจ้าของสำนวน ที่เข้ามาเกี่ยวข้องในขบวนการล้มคดี

คลิปเสียงสัมภาษณ์นายอัจฉริยะ

ทั้งนี้นายอัจฉริยะ ระบุว่า ขบวนการนี้ มีตำรวจไม่ต่ำกว่า 2 นาย ในสังกัดตำรวจนครบาลสายไหม และตำรวจนครบาลศาลาแดง รวมถึงพลเรือนอีก 4 คน เข้ามาเกี่ยวข้อง มีเงินวิ่งเต้นใช้เป่าคดี จำนวนหลายล้านบาท ซึ่งมีเงินเบิกจ่ายจากธนาคารกรุงเทพ ในจังหวัดภูเก็ตเป็นหลักฐาน  ซึ่งขบวนการดังกล่าวแบ่งหน้าที่กันชัดเจน และเลือกพยานเบิกความในชั้นศาล จนเกิดพิรุธ เช่น ไม่มีพนักงานสอบสวน ของตำรวจนครบาลสายไหม ร่วมเบิกความ และยังมีการช่วยเหลือลดโทษนายปุณยวัจน์ หิรัณย์เตชะ แฟนหนุ่มนางสาวเอมี่ แลกกับการรับสารภาพว่า เป็นผู้ค้าเพียงคนเดียว

เบื้องต้นในวันจันทร์ที่ 24 กันยายนนี้ จะยื่นคำร้องให้อัยการ ยื่นอุทธรณ์คดีต่อศาล เพราะมีหลักฐานจากบุคคลที่ 3 ว่า อดีตนางเอกคนนี้ ค้ายาเสพติดจริง ส่วนกรณีที่ออกมาเปิดโปงไม่เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ทนายความของนางสาวเอมี่

related