svasdssvasds

ของกินสุดฮิต! “หม่าล่า” ปิ้งย่างสไตล์สตรีทฟู้ด อร่อย ราคาประหยัด

ของกินสุดฮิต! “หม่าล่า” ปิ้งย่างสไตล์สตรีทฟู้ด อร่อย ราคาประหยัด

สัปดาห์นี้เอาใจคนชอบอาหารรสจัด พาไปชิมเมนูปิ้งย่าง ราคาประหยัด รสชาติจัดจ้าน ชื่อว่า “หม่าล่า” ขายแบบสตรีทฟู้ด ปิ้งกันร้อนๆ ริมทาง ลูกค้าแน่นร้านทุกเย็น

“หม่าล่า” ปิ้งย่างสไตล์สตรีทฟู้ดอร่อยราคาประหยัด

หมูสามชั้น เนื้อหมู เนื้อไก่ เนื้อวัว ไส้กรอก เห็ดเข็มทองพันเบคอน เห็ดหอม ไส้กรอกพันเบคอน และผักหลากหลายชนิด กระเจี๊ยบ บล็อคโครี เห็ด ทาซอส “หม่าล่า” ก่อนนำขึ้นเตาย่าง เตาถ่านร้อนๆ คนขายย่างมือเป็นระวิง เพื่อให้เหล่าอาหารเสียบไม้เหล่านี้ พร้อมสำหรับรอรับลูกค้าที่กำลังจะมาถึง

ขนาดของเนื้อที่เสียบอยู่ในไม้ กำลังพอดีคำ ย่างด้วยไฟแรงๆ พลิกไปพลิกมาไม่นานก็สุกส่งกลิ่นหอมฉุย

มาถึงไฮไลท์ คือ การโรยผง “หม่าล่า” พริกป่นสูตรจีนยูนนาน ที่ให้รสชาติเผ็ดร้อน ส่วนใครที่เคยทานหม่าล่า แล้วรู้สึกชาลิ้นกับรสเผ็ดจริงๆ แล้วเป็นฤทธิ์ของผงชา ที่โรยทับลงไปเพื่อเพิ่มระดับความเผ็ด เพราะหม่าล่าเจ้านี้ สั่งระดับความเผ็ดได้ ทั้งเผ็ดน้อย เผ็ดมาก ถ้าเผ็ดมากนี่ต้องบอกว่า แซ่บมากกก

เมนูปิ้งย่างนานาชนิด โรยผงหม่าล่าแบบนี้ ราคาไม่แพง ไม้ละ 10 บาท และ 15 บาท ไม้ละ 15 บาทจะเป็นพวกเนื้อวัว และไส้กรอกพันเบคอน หรือ เบค่อนพันเห็ดเข็มทอง ไม้ไม่เล็กนะคะ

เจ้าของร้านยังเป็นวัยรุ่นอยู่เลยค่ะ น้องเล่าที่มาของการเปิดร้านนี้ให้ฟัง มาจากการไปเที่ยวบ้านเพื่อนที่เชียงใหม่ แล้วลองชิม ติดใจในความอร่อย ก็เลยซื้อผงหม่าล่า มาทำขายเองบ้าง และ ก่อนหน้านี้เคยไปซื้อทาน แต่ได้น้อยและไม่จุใจ จึงคิดทำขายเอง และให้ปริมาณเหมาะสมกับราคา

แม้จะเปิดร้านได้ไม่นาน แต่ทุกๆ วัน จะเห็นลูกค้ามามุงแน่นในช่วงเย็นๆ หลังเลิกงาน เรียกว่าปิ้งย่างกันไม่ทันทีเดียว สังเกตแต่ละคน ซื้อใส่ถุงอย่างน้อยคนละ 4-5 ไม้ ถามแล้วเจ้าของร้านบอกว่า วันหนึ่งจะขายได้ราวๆ 300-400 ไม้ ขายตั้งแต่ 16.30 – 20.30 เท่าที่สังเกต ลูกค้าแทบไม่บางตาลงเลย อาจจะด้วยรสชาติที่แซ่บถูกใจ และความสะดวกที่รอไม่นานได้ทานๆ ร้อนๆคลายหิวในช่วงเลิกงาน แถมราคาก็สบายกระเป๋า อย่างหนุ่มออฟฟิศรายนี้บอกว่า มาซื้อครั้งแรกลองชิมแล้วติดใจ

ทีมงานก็ลองชิมดูเหมือนกัน บอกเลยว่า อร่อย เผ็ด สะใจ เนื้อหมูสด ขนาดพอดีคำ หมูสามชั้นเนื้อนิ่ม ไม่มันมากเกินไป ให้ผ่านค่ะ ใครผ่านไปผ่านมา แวะเวียนมาชิมกันได้เย็นๆ วันทำงานที่ซอยเฉยพ่วง ถนนวิภาวดีรังสิต ใกล้ธนาคารทหารไทย สำนักงานใหญ่ค่ะ

related