svasdssvasds

ทัพเรือให้ "สมรักษ์" รายงานตัว แจงปมล้มละลาย รอชี้ขาดออกราชการ

ทัพเรือให้ "สมรักษ์" รายงานตัว แจงปมล้มละลาย รอชี้ขาดออกราชการ

กองทัพเรือสั่ง น.อ.สมรักษ์ คำสิงห์ ทำหนังสือรายงานผู้บังคับบัญชา และรัฐมนตรีว่าการกลาโหม กรณีเป็นบุคคลล้มละลาย ก่อนที่ต้นสังกัดจะพิจารณาเข้าข่ายให้ออกจากราชการหรือไม่

ทัพเรือให้ "สมรักษ์" ชี้แจงล้มละลาย รอชี้ขาดออกราชการ

พล.ร.ต.เชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ กล่าวถึงกรณีที่ น.อ.สมรักษ์ คำสิงห์ นักกีฬาทีมชาติไทย เหรียญทองจากการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นโอลิมปิก ครั้งที่ 26 ซึ่งมีตำแหน่งเป็นนายทหารประจำกรมกิจการพลเรือนทหารเรือ กองทัพเรือ ถูกศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด หรือล้มละลาย ว่า ขั้นแรกภายหลังจากที่ศาลล้มละลายกลาง

มีคำสั่งดังกล่าว น.อ.สมรักษ์ จะต้องทำเอกสารรายงานให้ผู้บังคับบัญชารับทราบตามลำดับชั้นว่า ตนเองถูกศาลมีคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์  ตั้งแต่ต้นสังกัด คือกรมกิจการพลเรือนทหารเรือ กองทัพเรือ และกระทรวงกลาโหม ตามข้อบังคับทหารว่าด้วยการแบ่ง ประเภทนายทหารสัญญาบัตร บังคับใช้เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2482 ในมาตรา 8 เรื่องการรายงาน

เมื่อต้องคดีโดยกำหนดว่านายทหารสัญญาบัตรทุกประเภทเมื่อต้องหาในคดีอาญา คดีแพ่ง หรือคดีล้มละลายให้รายงานผู้บังคับบัญชารับทราบตามลำดับชั้นจนถึง รมว.กลาโหมโดยเร็ว เพื่อเป็นการชี้แจงข้อเท็จจริงให้รับทราบตามข้อบังคับทางทหาร  โดย พล.ร.ท.บรรพต เกิดภู่ เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือ จะเร่งลงนามเอกสารดังกล่าว

ให้เสร็จภายในสัปดาห์หน้า เพื่อเสนอเรื่องไปยังกองทัพเรือและส่งต่อให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมรับทราบต่อไป ซึ่งผู้จะชี้ขาดเรื่องการให้ออกจากราชการหรือไม่ เป็นหน้าที่ของกรมกำลังพลทหารเรือ และสำนักงานพระธรรมนูญทหารเรือเป็นผู้พิจารณา

กองล้มละลายนัด "สมรักษ์" ไกล่เกลี่ยใช้หนี้คืน 25 ก.ย.

ด้าน น.ส.รื่นวดี สุวรรณมงคล อธิบดีกรมบังคับ เปิดเผยว่า เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ ได้ส่งหมายเรียกให้นายสมรักษ์ และภรรยาเข้าพบเพื่อให้การสอบสวนกิจการทรัพย์สิน ในวันที่ 25 ก.ย.นี้ หากไม่สะดวกสามารถขอเลื่อนได้ โดยขั้นตอนของการสอบสวนกิจการทรัพย์สิน น.อ.สมรักษ์สามารถร้องขอประนอมหนี้ เพื่อให้กรมบังคับคดีนัดประชุมเจ้าหนี้มาพิจารณาคำขอประนอมหนี้ของฝ่ายลูกหนี้ได้

related