svasdssvasds

วีคหน้าอ่วมแน่!! เตือนไต้ฝุ่น “จ่ามี” ขึ้นเกาะไต้หวัน ทำฝนถล่มทั่วไทยอีกรอบ

วีคหน้าอ่วมแน่!! เตือนไต้ฝุ่น “จ่ามี” ขึ้นเกาะไต้หวัน ทำฝนถล่มทั่วไทยอีกรอบ

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนสัปดาห์หน้า ไต้ฝุ่น “จ่ามี” ขึ้นฝั่งเกาะไต้หวัน แม้ไม่กระทบไทย แต่ภาคเหนือ-ตะวันออกเฉียงเหนือ ฝนตกเพิ่มขึ้น

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า พายุไต้ฝุ่น “จ่ามี” (TRAMI) บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก มีแนวโน้มจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณเกาะไต้หวันในช่วงวันที่ 28-30 กันยายน 2561 นี้ ขอให้ผู้ที่จะเดินทางไปบริเวณดังกล่าวตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทางด้วย โดยพายุนี้ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย

แต่ในวันที่ 24-26 ก.ย. บริเวณประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังอ่อนพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้บริเวณดังกล่าว ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง ส่วนวันที่ 27-29 ก.ย. ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย มีกำลังปานกลาง ทำให้ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ยังคงมีฝนต่อเนื่อง  ขณะที่คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

ข้อควรระวัง ช่วงวันที่ 27-29 ก.ย. ขอให้ประชาชนภาคเหนือ-ตะวันออกเฉียงเหนือ ระวังผลกระทบจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย ส่วนชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

related