svasdssvasds

อีกแล้ว! แพทย์ศัลยกรรมหู เด็กหญิงโคราช 4 ขวบ ถูกสุนัขกัด

อีกแล้ว! แพทย์ศัลยกรรมหู เด็กหญิงโคราช 4 ขวบ ถูกสุนัขกัด

ญาติประกอบพิธีฌาปนกิจศพ “น้องตวงข้าว”เด็กหญิงวัย 4 ขวบใน จ.ชัยภูมิ ที่ถูกสุนัข 3 ตัวรุมกัดแล้ว ท่ามกลางความอาลัย ส่วน จ.นครราชสีมา แพทย์ผ่าตัดศัลยกรรมให้เด็กหญิงถูกสุนัขกัดหูแหว่ง ล่าสุด อาการปลอดภัยแล้ว ญาติเตรียมเอาเรื่องเจ้าของสุนัขจนถึงที่สุด

แพทย์ศัลยกรรมหูให้เด็ก 4 ขวบถูกสุนัขกัด

นางสาว หญิง จันทร์ตระกูล อายุ 28 ปี และญาติ เข้าดูแลน้องบีบี เด็กหญิง วิกานดา จินทร์ตระกูล วัย 4 ขวบ ที่ตึกศัลยกรรมเด็ก โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา อย่างใกล้ชิด หลังถูกสุนัขกัดหูซ้ายแหว่ง และหนังศีรษะมีบาดแผลลึก 2 แห่ง เหตุเกิดเมื่อ 2 วันก่อน

โดยวานนี้ (22 ก.ย.61) แพทย์ได้ศัลยกรรมผ่าตัด นำเนื้อเยื่อ ไปตกแต่งบาดแผล บริเวณใบหูด้านซ้าย และเย็บแผลศีรษะ ให้น้องบีบี จนอาการปลอดภัยแล้ว แต่ยังต้องเฝ้าดูอาการแทรกซ้อน และระวังแผลติดเชื้อจึงยังไม่อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาล

แม่เด็กเปิดเผยว่า เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะภาพบาดแผลฉกรรจ์ของลูกสาว ที่ถูกสุนัขกัดจนหูแหว่งและศีรษะมีบาดแผลจากคมเขี้ยวจมลึก เกรงจะส่งผลกระทบกระเทือนต่อสมอง  ช่วงนี้ ลูกสาวยังมีอาการเจ็บศีรษะอยู่ แต่กำลังใจดีมาก ส่วนเจ้าของสุนัขคู่กรณี เป็นเพื่อนข้างบ้านจนถึงขณะนี้ ก็ยังไม่แสดงความรับผิดชอบใดๆ

ด้าน นางจำปี ทูมจังหรีด อายุ 62 ปี ยายของเด็ก บอกว่า ขณะเกิดเหตุกำลังขุดกระชายอยู่ในสวนหลังบ้าน ต่อมาได้ยินเสียงสุนัขคำราม และกัดอะไรบางอย่างอยู่ ตอนแรกคิดว่าสุนัขคงกัดกันเอง แต่สักพัก ก็ได้ยินเสียงเด็กร้องไห้ลั่น จึงรีบวิ่งไปดู ก็พบหลานสาว กำลังถูกสุนัขพันธุ์ผสมไทย-บางแก้ว เพศผู้ อายุประมาณ 2 ปี กัด

จึงคว้าไม้ไล่ตี จนช่วยหลานสาวออกมาได้สภาพเลือดท่วมตัว แล้วรีบนำส่งโรงพยาบาลวังน้ำเขียว จากนั้นถูกส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา หลังจากนี้ ญาติเตรียมแจ้งความเอาผิดเจ้าของสุนัข ที่ไม่ออกมาแสดงความรับผิดชอบเลย

สุดอาลัย ฌาปนกิจ น้องตวงข้าว เหยื่อสุนัขกัด

ส่วน จ.ชัยภูมิ “น้องตวงข้าว” เด็กหญิงธัญลักษณ์ สลิดกุล วัย 4 ขวบเศษ ที่ถูกสุนัขเพื่อนบ้าน 3 ตัว รุมกัดเสียชีวิตช่วงเย็นวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา เมื่อวานนี้ ญาติประกอบพิธีฌาปนกิจแล้ว ที่วัดปทุมวาส อ.บ้านเขว้า ท่ามกลางความโศกเศร้า

ด้าน นางสาว เสาวรี จุลเขว้า อายุ 33 ปี แม่“น้องตวงข้าว” ยังทำใจไม่ได้ และไม่ขอพูดอะไรอีก ปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย

 

related