svasdssvasds

ทีวีไดเร็ค-สปริงนิวส์ผนึกกำลังลุยธุรกิจทีวีดิจิทัล

ทีวีไดเร็ค-สปริงนิวส์ผนึกกำลังลุยธุรกิจทีวีดิจิทัล

ทีวีไดเร็ค และสปริงนิวส์ เปิดเผยแผนความร่วมมือในธุรกิจทีวีดิจิทัลรูปแบบใหม่ หลังถือหุ้นใหญ่ใน สปริงนิวส์ เทเลวิชั่น โดยยืนยันความเป็นช่องข่าวสารและสาระ ที่มีการนำเสนอสินค้าคุณภาพดี สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป

บริษัท ทีวีไดเร็ค จำกัด มหาชน ผู้นำธุรกิจโฮมช้อปปิ้ง จัดงานแถลงข่าวการลงทุนถือหุ้นใหญ่ใน บริษัท สปริงนิวส์ เทเลวิชั่น ผู้ได้รับใบอนุญาตสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ ดิจิทัล ช่อง 19 จาก กสทช. ในสัดส่วน 90.1% คิดเป็นมูลค่า 1,080.04 ล้านบาท แบ่งเป็นมูลค่าหุ้น 949.22 ล้านบาท ส่วนอีก 130.82 ล้านบาท เป็นค่าจ้างผลิตรายการข่าว

ทีวีไดเร็ค-สปริงนิวส์ผนึกกำลังลุยธุรกิจทีวีดิจิทัล ทีวีไดเร็ค-สปริงนิวส์ผนึกกำลังลุยธุรกิจทีวีดิจิทัล

ซึ่งทีวีไดเร็ค มีวิสัยทัศน์ที่จะพัฒนาช่อง 19 ให้เป็นช่องทีวีดิจิทัลที่มีรายการนำเสนอสินค้าต่างๆ ควบคู่กับการเสนอรายการข่าวสารที่มีสาระให้แก่ผู้ชม โดยจะเพิ่มการนำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพดี และผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจจากผู้ประกอบการเอสเอ็มอีทั่วประเทศ ที่ยังขาดช่องทางเข้าถึงผู้บริโภค

ทีวีไดเร็ค-สปริงนิวส์ผนึกกำลังลุยธุรกิจทีวีดิจิทัล ทีวีไดเร็ค-สปริงนิวส์ผนึกกำลังลุยธุรกิจทีวีดิจิทัล

นายทรงพล ธัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวีไดเร็ค เชื่อว่า การเข้าถือหุ้นสปริงนิวส์ เทเลวิชั่น จะเป็นผลดีกับทุกฝ่าย โดย ทีวีไดเร็ค จะมีความมั่นคงด้านเวลาออกอากาศ และต้นทุนการออกอากาศลดลงในระยะยาว ขณะที่สปริงนิวส์ ก็จะร่วมเป็นพันธมิตรผลิตรายการข่าว และปรับตัวเป็นคอนเทนท์โพรไวเดอร์เต็มรูปแบบ

ทีวีไดเร็ค-สปริงนิวส์ผนึกกำลังลุยธุรกิจทีวีดิจิทัล ทีวีไดเร็ค-สปริงนิวส์ผนึกกำลังลุยธุรกิจทีวีดิจิทัล

ส่วนแนวทางการบริหารช่องสปริงนิวส์ หลังซื้อหุ้นเรียบร้อย ได้วางแผนออกอากาศรายการโฮมช้อปปิ้งตามข้อกำหนดของ กสทช. โดยมีรายการข่าวและสาระไม่น้อยกว่า 50% ของเวลาออกอากาศทั้งหมด ซึ่งสปริงนิวส์จะผลิตรายการข่าวป้อนให้สถานีตามเดิม

ทีวีไดเร็ค-สปริงนิวส์ผนึกกำลังลุยธุรกิจทีวีดิจิทัล ทีวีไดเร็ค-สปริงนิวส์ผนึกกำลังลุยธุรกิจทีวีดิจิทัล

นายฉัตรชัย ตะวันธรงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท สปริง คอร์ปอเรชั่น ยืนยันว่า ทั้งสองฝ่ายได้หารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง กสทช. และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. เรียบร้อยแล้ว

ทีวีไดเร็ค-สปริงนิวส์ผนึกกำลังลุยธุรกิจทีวีดิจิทัล ทีวีไดเร็ค-สปริงนิวส์ผนึกกำลังลุยธุรกิจทีวีดิจิทัล

ซึ่งผังใหม่ของสปริงนิวส์ ช่อง19 จะแบ่งช่วงเวลาเป็นรายการข่าววันละ 6 ชั่วโมง , รายการสาระ 6 ชั่วโมง , รายการโฮมช้อปปิ้ง 6 ชั่วโมง , และทีวีช้อปปิ้ง อีก 6 ชั่วโมง ตลอด 124 เดือน ของอายุใบอนุญาตที่เหลือ

ส่วนภาระค่าโครงข่ายทีวีดิจิทัล หรือ มักซ์ ที่สปริงนิวส์ค้างชำระ อสมท ขณะนี้ สามารถเคลียร์ปัญหาเรียบร้อยแล้ว รวมทั้งได้จัดสรรเงินไว้พร้อมจ่ายค่ามักซ์จนถึงงวดสุดท้าย และคาดว่า จะทำให้สปริงนิวส์ เทเลวิชั่น เริ่มมีกำไรตั้งแต่ต้นปีหน้า

related