svasdssvasds

อิ่มบุญ! แข่งไก่แจ้ สมทบทุนสร้างบ้านผู้ยากไร้

อิ่มบุญ! แข่งไก่แจ้ สมทบทุนสร้างบ้านผู้ยากไร้

จ.สุราษฎร์ฯ จัดการแข่งขันไก่แจ้ สบทบทุนช่วยเหลือการก่อสร้างบ้านผู้ยากไร้ ที่ อบต.สินปุน อ.พระแสง ได้ถึง 40,000 บาท

ชาวบ้านในอำเภอพระแสง และอำเภอใกล้เคียง ของจังหวัดสุราษฎร์ฯ ร่วมถึงจังหวัดพื้นรอยต่อ นำไก่แจ้ของตนเอง เข้าร่วมการแข่งขันไก่แจ้การกุศล เพื่อช่วยเหลือบ้านผู้ยากไร้  ภายในสวนยางพารา พื้นที่ ม.5 บ้านเมรัย ต.สินปุน  อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ฯ ที่จัดขึ้นโดยองค์การบริหารส่วนตำบลสินปุน ซึ่งมีไก้เข้าร่วมการแข่งขั้นมากกว่า 200 ตัว ทำให้ได้รับเงินหลังจากหักค่าใช้จ่ายจำนวน 40,000บาท สมทบทุนร่วมกับเงินในโครงการบ้านผู้ยากไร้ เพื่อนำเข้าให้การช่วยเหลือประชาชนยากไร้ที่ได้รับบ้านในโครงการของตำบลสินปุน

อิ่มบุญ! แข่งไก่แจ้ สมทบทุนสร้างบ้านผู้ยากไร้

โดยนายภาคภูมิ ติณพันธ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี บอกว่าการหาเงินสมทบสามารถทำได้หลายรูปแบบ แต่ที่เลือกการแข่งขันไก่แจ้ เนื่องจากเป็นกีฬาชนิดใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมในกลุ่มชาวปักษ์ใต้ ทำให้ง่ายในการเชิญประชาชนนำไก่ร่วมการแข่งขัน และได้เงินหลังจากหักค่าใช้จ่ายมากกว่าการทำกิจกรรมอย่างอื่น ซึ่งเงินที่ได้ในวันนี้จะได้นำร่วมสร้างบ้านผู้ยากไร้เพื่อประโยชน์และสุขของผู้ยากไร้ให้มากที่สุด

อิ่มบุญ! แข่งไก่แจ้ สมทบทุนสร้างบ้านผู้ยากไร้

สำหรับการแข่งขันไก่แจ้ จะให้ไก่แต่ละตัว อยู่บนคานไม้และให้เวลา 15 นาที เพื่อให้ไก่ขัน โดยมีกรรมการ 1 คน นับจำนวนไก่ขัน 4 ตัว ซึ่งแบ่งการแข่งขันเป็นรอบคัดเลือกจำนวน 70 ตัวพร้อมกัน 3 รอบ นำไก่ที่ขันได้มากกว่า 15 คำ เข้ารอบชิงชนะเลิศ สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ไก่ที่ชนะสามารถขันได้ถึง 52 คำ ต่อระยะเวลา 15 นาที  โดยที่ ได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล ส่วนที่ 2 และ 3 ได้รับรางวัล 3,000 และ 2,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลตามลำดับ นอกจากนั้นยังมีรางวัลชมเชยอีกหลายรางวัลด้วยกัน

อิ่มบุญ! แข่งไก่แจ้ สมทบทุนสร้างบ้านผู้ยากไร้ อิ่มบุญ! แข่งไก่แจ้ สมทบทุนสร้างบ้านผู้ยากไร้

 

related